Quảng cáo

Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ thay đổi toàn diện: Chia sẻ nền tảng với Hilux, có thêm tùy chọn hybrid?

Thứ hai, 03/04/2023 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Toyota được cho là đang phát triển thế hệ mới của mẫu SUV ăn khách Fortuner với sự thay đổi toàn diện về thiết kế cũng như trang bị.

Theo trang tin RushLane, nhiều khả năng Fortuner 2024 sẽ dựa trên mẫu bán tải Toyota Tacoma (hay còn có tên gọi khác là Hilux tại một số thị trường) từng được hãng nhá hàng gần đây.

Các bằng sáng chế được nộp trước đó đã tiết lộ đầy đủ chi tiết về hình dáng của chiếc xe bán tải sắp ra mắt này.

Cụ thể, Tacoma mới sẽ chia sẻ các đặc điểm kiểu dáng thiết kế từ những mẫu SUV vừa ra mắt của Toyota bao gồm Land Cruiser 300, Sequoia và bán tải Tundra. Sự thay đổi được mong chờ nhiều nhất nằm ở mặt trước, với phần đầu xe được cho là kế thừa từ mẫu Tundra. 

Toyota Fortuner thế hệ mới thay đổi toàn diện: Chia sẻ nền tảng với Hilux, có thêm tùy chọn hybrid 264651
Hình ảnh bằng sáng chế của Toyota Tacoma 2024.

Fortuner thế hệ mới được kỳ vọng sở hữu nắp ca-pô cao với những nếp gấp cơ bắp, đèn pha to hơn với các chi tiết nhựa giống Lexus LC500.

Ngoài ra, hình ảnh phác họa cũng cho thấy những đường gân dập nổi khỏe khoắn trên mui xe và chắn bùn. Vì đây là xe bán tải nên Fortuner sẽ có phần đuôi xe khác, trong khi Hilux thế hệ tiếp theo có thể mượn những nét thiết kế từ chiếc Tacoma này. 

Tacoma và Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ đi kèm với nội thất hoàn toàn mới với nhiều tính năng hiện đại hơn. Bố cục bảng điều khiển sẽ được thay đổi và sẽ có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn cùng bảng điều khiển kỹ thuật số.

Toyota Fortuner thế hệ mới thay đổi toàn diện: Chia sẻ nền tảng với Hilux, có thêm tùy chọn hybrid 264652
Hình ảnh render của Toyota Fortuner thế hệ mới với phần đầu xe tương đồng với Tacoma.

Không chỉ có thiết kế, hai mẫu xe thế hệ mới này được cho là có cấu tạo body-on frame nhưng dựa trên nền tảng TNGA-F mà Toyota đã ứng dụng cho Tundra, Land Cruiser LC300 và Lexus LX600. Khung gầm này sẽ giúp Fortuner linh hoạt hơn trong cả trường hợp off-road và on-road. 

Chiếc SUV có thể sẽ nhận được động cơ xăng tăng áp 2.4L 4 xi-lanh mới, sản sinh công suất 265 mã lực. Ngoài ra, một lựa chọn khác cũng có thể là động cơ xăng tăng áp hybrid 4 xi-lanh 2.4L, loại trang bị cho một số mẫu xe toàn cầu của Lexus và Toyota.

Toyota Fortuner có khả năng sẽ được giới thiệu trên toàn cầu vào năm 2024-2025.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm