Quảng cáo

TP.HCM: Ấm lòng trước hành động hàng chục người dân chung sức ‘cứu’ ô tô khỏi đám cháy nhà

Thứ hai, 01/04/2024 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Hành động nghĩa hiệp của nhiều người dân xung quanh trong vụ cháy nhà xảy ra trên địa bàn Q.Tân Phú (TP.HCM) hôm 31/3 khiến cộng đồng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Hành động đẹp trong vụ hỏa hoạn ngày 31/3 tại TP.HCM

Ngày 31.3, lực lượng Công an quận Tân Phú, TP.HCM đang tiến hành điều tra làm rõ một vụ cháy nhà dân xảy ra trên đường Tân Hương, phường Tân Quý. Vụ cháy bắt đầu vào khoảng 11 giờ 30 phút, khi người dân phát hiện khói và lửa bùng phát từ khu vực bếp của một căn nhà 1 trệt, 1 lầu tại góc đường Tân Hương - Đô Đốc Thủ (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM).

chay-3-1711869859242173451473_result

Người dân đã nhanh chóng huy động bình chữa cháy mini để dập lửa, tuy nhiên đám cháy nhanh chóng lan rộng. 

chay
Người dân hợp sức kéo ô tô ra khỏi khu vực có nguy cơ cháy

Đáng chú ý, khi tình hình trở nên khó kiểm soát, hàng chục người đã phải hợp sức để di chuyển một chiếc xe bán tải đỗ gần khu vực hỏa hoạn ra phía xa.

Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ của quận Tân Phú đã nhanh chóng đến hiện trường với phương tiện và nhân lực để kiểm soát đám cháy, ngăn chặn nguy cơ cháy lan. Đám cháy đã được dập tắt sau hơn 30 phút, với sự nỗ lực của lực lượng cứu hỏa trong việc bảo vệ kịp thời các căn nhà liền kề.

TP.HCM: Ấm lòng trước hành động hàng chục người dân chung sức ‘cứu’ ô tô khỏi đám cháy nhà 434096
Thực trạng căn nhà sau vụ hỏa hoạn

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bảo vệ được phần sảnh của căn nhà, nơi có nhiều đồ đạc và 4 chiếc xe máy. Tuy nhiên, phần sau và lầu 1 đã bị hư hỏng nặng do lửa. 

Theo người thân của chủ nhà, vào thời điểm xảy ra cháy không có ai trong nhà, và nguyên nhân được nghi ngờ là do chập điện từ một ấm đun nước siêu tốc.

Công an quận Tân Phú đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân cụ thể và thiệt hại từ vụ cháy.

Cộng đồng mạng nói gì?

Khi vụ cháy nhà hôm 31/1 xảy ra, một hình ảnh đẹp đã được người dân địa phương ghi lại, khi mà khoảng hơn 20 người cùng hợp sức di chuyển một chiếc xe bán tải đang đỗ gần căn nhà gặp hỏa hoạn. Nhiều ý kiến tỏ ra khâm phục, khen ngợi những người này vì tinh thần nghĩa hiệp, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.

TP.HCM: Ấm lòng trước hành động hàng chục người dân chung sức ‘cứu’ ô tô khỏi đám cháy nhà 434098

“Tự hào vì sinh ra ở Việt Nam ”, tài khoản N.T chia sẻ.

Thật ấm lòng. Sức mạnh là đoàn kết. Chắc bác chủ xe sẽ rất cảm động. ”, tài khoản V.S cảm khái.

Trong khi đó, cũng có một số người cho rằng các chủ xe ô tô nên để lại số điện thoại ở vị trí dễ nhìn trên xe, qua đó tiện liên hệ trong những tình huống khẩn cấp.

Nhiều người đi xe ô tô mà có cái số điện thoại họ cũng không để lại cho tiện liên hệ khi cần ”, tài khoản V.T bình luận.

Mới đây, vào ngày 26/3, một vụ cháy xe khác tại Nghệ An đã xảy ra tại Quốc lộ 7 thuộc thị trấn Diễn Châu, Nghệ An do tài xế vô tình đỗ phương tiện trên đống tro do người dân đốt rác nhưng vẫn còn than.

Tuy may mắn không có thiệt hại về người nhưng toàn bộ xe đã bị thiêu rụi trước khi lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy có mặt và khống chế đám cháy.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm