Quảng cáo

VinFast chính thức ra mắt VF 3, xe điện mini gầm cao khiến thị trường Mỹ phải ghen tỵ

Thứ sáu, 09/06/2023 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe điện nhỏ nhất của VinFast là VF 3 đã chính thức được ra mắt khách Việt, dự kiến nhận cọc từ tháng 9 năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Vào chiều hôm qua (8/6), hãng ô tô điện “made in Vietnam” đã công bố mẫu xe mới nhất đó là VinFast VF 3. Đại diện VinFast tuyên bố rằng đây là mẫu xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm của hãng, thuộc phân khúc ô tô mini. 

Ngoài ra, đây là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên mà công ty đã nghiên cứu và tạo ra dựa trên các đặc điểm và thói quen giao thông của người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup, trước đây đã tuyên bố rằng VinFast sẽ triển khai dòng xe điện cỡ nhỏ với mục đích phủ toàn bộ các dải sản phẩm trong phân khúc. Ông Vượng nói rằng phân khúc này giống với các xe sub-compact trên thị trường quốc tế, tức là nhỏ hơn những chiếc xe hạng A như Morning hoặc i10.

2025-VinFast-VF-3-1_result
VF 3 sẽ trở thành mẫu xe điện nhỏ nhất của VinFast

Theo chuyên trang về xe hơi Carscoops, VinFast vẫn chưa tiết lộ nhiều thông số kỹ thuật của xe, nhưng hãng cho biết VF 3 sẽ được trang bị vành 16 inch (kích thước lớn so với một chiếc mini car) và nhờ đó sẽ có “khoảng sáng gầm xe rộng rãi”, phù hợp với nhu cầu đi lại và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. 

Chuyên trang này cũng tỏ ra tiếc nuối khi biết đây là mẫu xe được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam chứ chưa có kế hoạch bán trên toàn cầu.

Theo VinFast, VF 3 có chiều dài tổng thể  vào khoảng 3.114mm, ngắn hơn nhiều so với người anh VF 5 dài 3.965mm, đồng thời cũng không dài bằng mẫu hatchback hạng A là Kia Morning (3.595 mm). 

Chiều dài của VF 3 nhỉnh hơn 197 mm so với mẫu xe điện Trung Quốc Wuling Hongguang Mini EV sắp được bán tại Việt Nam. Ngoài ra, hãng xe Việt chưa tiết lộ thông số độ dài trục cơ sở, chiều rộng và cao của VF 3.

VF 3 thuộc loại xe mini có thiết kế hai cánh cửa bên hông và một cửa để mở cốp sau. Tuy có kích thước nhỏ nhưng VinFast cho biết xe vẫn có cấu hình 5 chỗ ngồi.

2025-VinFast-VF-3-2_result
Xe có thiết kế vuông vức, đậm chất "SUV"

Mặc dù hãng xe Việt Nam nói rằng chiếc mini SUV sẽ chạy bằng động cơ điện, nhưng nhà sản xuất này không cho biết công suất của chúng. VinFast chỉ cho biết xe sẽ “cung cấp một quãng đường di chuyển ấn tượng, phục vụ cho nhu cầu và thói quen sử dụng hàng ngày của hầu hết các tài xế Việt Nam.”

Với thiết kế theo hướng vuông vức và phong cách kiểu SUV hầm hố, VF 3 khác biệt với dải sản phẩm VinFast hiện tại vốn có thiết kế mềm mại. Từ hình ảnh 3D giới thiệu sản phẩm, có thể thấy đèn chiếu sáng, gương hậu, vòm lốp tạo ra hình khối vuông vức. Điểm nhận diện chung của các mẫu xe VinFast là logo chữ V hình cánh chim cách điệu.

VinFast không chia sẻ nhiều về nội thất của VF 3, chỉ nói rằng nó có "tính năng cơ bản được tích hợp đầy đủ". Ảnh được công bố cho thấy xe có vô-lăng vát đáy và màn hình điện tử ở phía sau tay lái thay vì màn hình giải trí trung tâm. Mặt táp-lô cũng khá đơn giản, tuy nhiên được trang trí bằng các mảng vật liệu khác nhau nhằm tạo điểm nhấn.

2025-VinFast-VF-3-3_result
Giá của VF3 được hãng cho biết sẽ dễ tiếp cận với đa số người Việt

Đại diện VinFast cho biết VF 3 sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc. Xe được phân phối với hai phiên bản Eco và Plus, với mức giá được hứa hẹn là “phù hợp với khả năng tiếp cận của đa số người Việt”.

VinFast đặt nhiều kỳ vọng vào mẫu xe mới VF 3. Theo nhà sản xuất ô tô, nhờ “vận hành không tiếng ồn, thân thiện với môi trường và quan trọng nhất là tiêu chuẩn an toàn cao”, VF 3 có tiềm năng trở thành “phương tiện quốc dân” mới của người Việt Nam.

Dự kiến, VinFast VF 3 sẽ chính thức nhận đơn đặt hàng vào tháng 9/2023 và sẽ bắt đầu bán ra từ quý III/2024. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm