Quảng cáo

VinFast đang có kế hoạch phân phối xe điện tại Philippines?

Chủ nhật, 07/01/2024 06:39 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều động thái mới của VinFast cho thấy hãng đang muốn “đánh chiếm” thị trường Philippines, theo Autoindustriya.

Nghe nội dung bài viết

Xe điện VinFast sắp cập bến Philippines?

Theo tạp chí ô tô Autoindustriya của Philippines, năm 2024 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của một số thương hiệu mới tại quốc gia Đông Nam Á này, trong đó có VinFast. Trong hai năm trước đó, 2022 và 2023, đã có một số hãng xe Trung Quốc đầu tư mạnh vào thị trường xe tại Philippines.

vinfast-philippines-1-1704505154475455608456_result

Cụ thể, VinFast đã thành lập một văn phòng chuyên về xe máy tại Philippines dưới dạng công ty con, chứ không phải là đối tác phân phối địa phương.

Hãng xe này cũng đang tăng cường hoạt động quảng cáo trên các mạng xã hội, với nhiều bài đăng nói về việc các xe điện của VinFast đang xuất hiện tại Bonifacio Global City, một khu đô thị lớn tập trung vào kinh doanh tài chính nằm ở Taguig, Metro Manila, Philippines.

VinFast-1

Ngoài ra, theo Autoindustriya, VinFast đang tích cực tuyển dụng Giám đốc điều hành có kinh nghiệm để đảm nhận các vai trò quan trọng trong công ty. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy VinFast sắp kinh doanh ô tô điện tại Philippines.

VinFast sẽ mở rộng việc phân phối xe tại các thị trường Đông Nam Á

Thực tế, việc VinFast mở rộng hoạt động tới Philippines đã được lên kế hoạch từ trước. Theo thông tin từ trang CleanTechnica vào tháng 9/2023, VinFast đã xác định kế hoạch mở rộng sự hiện diện của họ đến 7 thị trường Châu Á, trong đó có Philippines. Đây là những điểm đến tiềm năng để xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện và pin, nhờ chi phí sản xuất thấp và nguồn cung cấp nguyên liệu dồi dào.

vf

Trước đó, tại triển lãm "Future Mobility Asia 2023" diễn ra ngày 17/5-19/5 ở Bangkok, Thái Lan, VinFast cho biết sẽ mở rộng sang thị trường Đông Nam Á với dải xe điện hoàn chỉnh và ra mắt quốc tế 4 mẫu xe điện.

"Mở rộng vào khu vực Đông Nam Á là một phần của chiến lược phát triển toàn cầu của VinFast. Chúng tôi đã đặt mục tiêu mang đến các quốc gia trong ASEAN những giải pháp di chuyển thông minh, an toàn và trải nghiệm hoàn thiện, từ đó thúc đẩy một tương lai xanh cho mọi người," bà nói thêm.

Philippines là một thị trường ô tô lớn trong khu vực và đã thực hiện chính sách phát triển xe điện từ năm 2021, nhưng cũng đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt do sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới.

vf82

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Sản xuất Ô tô Đông Nam Á (AAF), doanh số bán xe ô tô tích lũy trong 10 tháng đầu năm tại Indonesia đã giảm 1,8%, đạt tổng cộng 836.048 xe. Ở Thái Lan, số lượng xe ô tô đã bán trong 10 tháng đầu năm hiện đang ở mức 645.833 xe, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trái lại, thị trường ô tô tại Philippines đã ghi nhận một sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh số bán tăng gần 26% so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, khách hàng tại quốc gia này đã mua tổng cộng 352.971 xe trong 10 tháng đầu năm 2023.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm