Quảng cáo

VinFast sẽ có nhà máy sản xuất pin ô tô điện tại Ấn Độ ngay trong năm nay?

Thứ tư, 03/01/2024 19:45 PM (GMT+7)
A A+

Hãng ô tô điện đến từ Việt Nam VinFast đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại miền nam Ấn Độ, theo Bloomberg.

Nghe nội dung bài viết

VinFast dự định thành lập nhà máy pin xe điện tại Ấn Độ?

Theo một nguồn tin giấu tên từ Bloomberg, VinFast đang lên kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất pin điện tại bang Tamil Nadu ở miền nam Ấn Độ trong năm nay.

Nguồn tin không cung cấp chi tiết về giá trị đầu tư, tuy nhiên chia sẻ rằng nhà máy nhiều khả năng sẽ nằm ở thành phố Thoothukudi.

1_b

Bloomberg cho biết người phát ngôn của VinFast từ chối bình luận về thông tin này, nói rằng công ty sẽ tiết lộ chi tiết kế hoạch của mình "vào thời điểm thích hợp."

Vào năm ngoái, VinFast đã thông báo rằng họ dự định thành lập một nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ với mức đầu tư từ 150 triệu đến 200 triệu USD trong giai đoạn đầu. Nhà máy ở khu vực Nam Á này sẽ có khả năng sản xuất ban đầu khoảng 50,000 xe mỗi năm, với dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2026.

Tổng quan về VinFast

VinFast là công ty ô tô đầu tiên của Việt Nam, trực thuộc tập đoàn Vingroup, một trong những Tập đoàn Kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Châu Á. Với triết lý “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, VinFast không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm đẳng cấp và trải nghiệm xuất sắc cho người dùng. 

img_219409_vinfast_2185848673_bg

Được thành lập năm 2017, VinFast mang tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh, dẫn dắt cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.Sau 6 năm thành lập, công ty đã phát triển đội xe điện với đầy đủ các dòng xe từ SUV điện (có cả xe cỡ nhỏ và các phân khúc cơ bản A-B-C-D-E) đến dải sản phẩm xe máy điện cùng xe buýt điện.

Hiện tại, công ty đang xây dựng một khu liên hợp sản xuất trị giá 2 tỷ đô la ở North Carolina và có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Indonesia. VinFast cũng muốn mở rộng thị trường Đông Nam Á và dự kiến sẽ sau này "huy động rất nhiều vốn" để thúc đẩy kế hoạch mở rộng toàn cầu của mình, CEO Lê Thị Thu Thủy nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV vào tháng 10 năm ngoái.

vinfast-vf8thanhnien-3-1675743088959493199027_result

Hồi tháng 8, công ty này cũng đánh dấu cột mốc lịch sử khi niêm yết công khai ở Mỹ thông qua giao dịch hợp nhất với công ty Black Spade Acquisition Co.

VinFast bắt đầu bán các mẫu xe điện tại Mỹ vào năm 2023 và cho biết họ đã ​​giao lô hàng đầu tiên tới châu Âu vào quý 4 năm 2023.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm