Quảng cáo

Vừa ra mắt thế hệ mới, Mitsubishi đã ‘sốt sắng’ tính tới bản nâng cấp của bán tải Triton

Thứ năm, 31/08/2023 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Hãng xe Nhật Bản đã thực sự tính tới những gì họ định làm ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mitsubishi Triton dù thế hệ mới chỉ vừa ra mắt hồi tháng 7.

Nghe nội dung bài viết

Chưa đầy một tháng kể từ khi ra mắt thế hệ thứ sáu hoàn toàn mới của Mitsubishi Triton, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản đã nghĩ đến những nâng cấp trong tương lai bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số và phanh đĩa trên cả bốn bánh.

Mặc dù thông thường các nhà sản xuất ô tô bắt đầu làm việc trên các mẫu xe nâng cấp hoặc thế hệ tiếp theo từ rất sớm trong vòng đời của nó, nhưng chúng ta vẫn chưa quen với việc nghe các quan chức cấp cao của hãng về kế hoạch nâng cấp. 

Vừa ra mắt thế hệ mới, Mitsubishi đã ‘sốt sắng’ tính tới bản nâng cấp của bán tải Triton 320832
Bản nâng cấp của Mitsubishi Triton sẽ thêm phanh đĩa bánh sau và cụm đồng hồ mới

Ngược lại với xu hướng đó, Yoshiki Masuda, Chuyên gia đứng đầu về sản phẩm của Mitsubishi, đã thẳng thắn nói chuyện với giới truyền thông Australia về những dự định của họ cho tương lai của Triton.

Trong bài phỏng vấn với trang CarExpert, Masuda cho biết Mitsubishi muốn bổ sung phanh đĩa sau cho Triton thay thế cho tang trống phía sau hiện có được giữ lại từ thế hệ trước dù điều này có thể làm trọng lượng tăng lên. 

Vừa ra mắt thế hệ mới, Mitsubishi đã ‘sốt sắng’ tính tới bản nâng cấp của bán tải Triton 320834
Mitsubishi Triton thế hệ mới

Thay đổi này có thể được áp dụng trong một “bản nâng cấp nhỏ” trong tương lai, cho phép mẫu xe bán tải trở nên tương thích với nhiều tính năng hỗ trợ lái ADAS và các chức năng đỗ xe tự động hơn. Bên cạnh các thông tin về an toàn, vị chuyên gia này cho biết thêm rằng còn có những “yếu tố hiệu suất” sẽ được áp dụng.

Hầu hết các đối thủ của Mitsubishi Triton trong phân khúc bán tải hạng trung – trong đó có Toyota Hilux và Nissan Navara – cũng đều trang bị phanh tang trống phía sau. Tuy nhiên, hai đối thủ khác là Ford Ranger và VW Amarok lại có phanh đĩa sau ở phiên bản cao cấp. Thậm chí, đây còn trở thành một trang bị tiêu chuẩn trong các sản phẩm đến từ Trung Quốc của Great Wall Motors (Cannon X) và SAIC (LDV/Maxus T60).

Vừa ra mắt thế hệ mới, Mitsubishi đã ‘sốt sắng’ tính tới bản nâng cấp của bán tải Triton 320826

Masuda cũng lưu ý rằng một tính năng nổi bật khác trên Mitsubishi Triton bản nâng cấp là việc bổ sung cụm đồng hồ kỹ thuật số. Triton thế hệ mới hiện bị giới hạn ở màn hình nhỏ 7 inch nằm giữa các đồng hồ analog, nhưng một bản cập nhật có thể mang đến cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch vốn đã xuất hiện trên Mitsubishi Outlander.

Vừa ra mắt thế hệ mới, Mitsubishi đã ‘sốt sắng’ tính tới bản nâng cấp của bán tải Triton 320827

Hiện chưa rõ khi nào Mitsubishi có kế hoạch tích hợp các tính năng nói trên vào Triton thế hệ thứ sáu. Theo giới thạo tin, điều này có thể xảy ra trong một bản nâng cấp giữa vòng đời, mặc dù xét theo thời điểm ra mắt thì phải mất ít nhất 4 năm nữa. Tuy nhiên, việc bổ sung có thể diễn ra sớm hơn rất nhiều, như một phần của bản cập nhật nhỏ.

Trong cuộc gặp gỡ với giới truyền thông Úc, Masuda cũng xác nhận rằng Triton mới là một dự án do Mitsubishi thực hiện “từ A đến Z” – bao gồm khung gầm dạng bậc thang, động cơ turbodiesel và toàn bộ quá trình phát triển. Chuyên gia này tuyên bố rằng sự tham gia của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi chỉ giới hạn ở việc “trao đổi một số thông tin”.

Mitsubishi Triton thế hệ mới (Video: Carscoops)

Vào ngày 26/7/2023, Mitsubishi Motors đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton 2024 Thế hệ mới (L200) – thế hệ thứ 6 tại Thái Lan. Đây là thị trường quan trọng của mẫu xe này đồng thời cũng là nơi đặt nhà máy sản xuất, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.

Mitsubishi Triton 2024 thế hệ mới thuộc phân khúc xe bán tải cỡ trung, cạnh tranh với nhiều đối thủ: Ford Ranger, Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Nissan Navara, Mazda BT-50…

Vừa ra mắt thế hệ mới, Mitsubishi đã ‘sốt sắng’ tính tới bản nâng cấp của bán tải Triton 320830

Bước sang thế hệ mới, bán tải nhà Mitsubishi được gia tăng cả về chiều dài, rộng, cao và trục cơ sở. Triton mới có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe đang bán hiện tại được ra mắt vào năm 2014. Diện mạo của xe trông vuông vắn và khỏe khoắn hơn so với bản tiền nhiệm, nổi bật với mặt ca lăng cỡ lớn thẳng đứng.

Nội thất Mitsubishi Triton 2024 sở hữu màn hình cảm ứng có kích thước 9 inch hỗ trợ định vị vệ tinh, Apple CarPlay và Android Auto. Phía sau vô lăng có cụm đồng hồ mới kết hợp 2 đồng hồ analog với màn 7 inch nằm giữa. Ngoài ra, xe còn có sạc điện thoại không dây, cổng sạc USB-A và USB-C tại cả 2 hàng ghế cùng ổ điện 12V. 

Vừa ra mắt thế hệ mới, Mitsubishi đã ‘sốt sắng’ tính tới bản nâng cấp của bán tải Triton 320831

Động cơ mới trên Triton 2024 thế hệ mới cũng được nâng cấp mức hiệu suất. Bản động cơ tăng áp đơn 2.4L Turbo đạt công suất 181 mã lực/430 Nm, trong khi bản mạnh hơn là 2.4L Bi-Turbo đạt 201 mã lực/470 Nm. Điều này sẽ cải thiện lớn đến khả năng vận hành của xe. Ngoài ra còn phiên bản động cơ 2.4L cho mức công suất 148 mã lực/330Nm. 

Tùy theo phiên bản, động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp 6AT có chế độ thể thao Sport Mode. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm