Quảng cáo

Xe điện không phải ‘thủ phạm’ trong vụ cháy tàu biển chở gần 4.000 ô tô?

Thứ bảy, 19/08/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Ô tô điện có thể được “minh oan” sau khi bị nghi ngờ là nguyên nhân gây cháy tàu Freemantle Highway chở gần 4.000 ô tô.

Nghe nội dung bài viết

Sau vụ cháy tàu chở ô tô ngoài khơi bờ biển Hà Lan, giới truyền thông đã nghi ngờ nguyên nhân là ô tô điện. Tuy nhiên, nhiều bằng chứng cho thấy suy đoán này là không chính xác.

Mặc dù nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định, nhưng việc coi ô tô điện là nguyên nhân hỏa hoạn không còn phù hợp sau khi con tàu Freemantle Highway được kiểm tra. 

Xe điện không phải ‘thủ phạm’ trong vụ cháy tàu biển chở gần 4.000 ô tô? 315388
Tàu Freemantle Highway gặp hỏa hoạn vào cuối tháng trước ở ngoài khơi bờ biển Hà Lan

Bốn tầng dưới trong số mười hai tầng về cơ bản không bị hư hại và khoảng 1.000 ô tô, bao gồm 498 ô tô chạy điện, vẫn ở trong tình trạng tốt. Đây là thông tin được công bố bởi giám đốc công ty trục vớt Royal Boskalis Westminster, Peter Berdowski.

Theo người đứng đầu công ty trục vớt, bốn boong trên cùng, vốn không có ô tô điện, bị hư hỏng đến mức khó có thể đi lại trên chúng và các phương tiện ở đó đã hoàn toàn bị hủy hoại. Các nhà sản xuất ô tô bị ảnh hưởng hiện đang điều tra mức tổn thất đối với phương tiện của họ.

Xe điện không phải ‘thủ phạm’ trong vụ cháy tàu biển chở gần 4.000 ô tô? 315390
Hiện trạng bên trong tàu sau vụ hỏa hoạn

Cuối tháng trước, Fremantle Highway, một con tàu chở hàng chở 3.784 ô tô mới đến Singapore, đã bị phá hủy trong một trận hỏa hoạn kinh hoàng cướp đi sinh mạng của một thành viên thủy thủ đoàn và làm nhiều người khác bị thương.

Fremantle Highway hiện đang cập cảng tại Eemshaven, Hà Lan. Sắp tới, nhiên liệu sẽ được bơm ra khỏi tàu để tránh rò rỉ và gây ô nhiễm môi trường. 

Xe điện không phải ‘thủ phạm’ trong vụ cháy tàu biển chở gần 4.000 ô tô? 315393

Con tàu chở hàng này sẽ ở lại cảng cho đến ngày 14 tháng 10. Sau đó, nó sẽ phải được kéo đến một địa điểm chưa xác định để thực hiện quá trình sửa chữa hay thậm chí là sẽ phải bị tháo dỡ.

Các đánh giá ban đầu cho thấy tổng thiệt hại lên tới hơn 330 triệu USD (tương đương khoảng 7.860 tỷ đồng). 

Vào năm ngoái, sau sự cố cháy tàu Felicity Ace, công ty chủ quản Mitsui OSK Lines thông báo rằng họ sẽ không vận chuyển xe điện trên các tàu của mình nữa. "Số lượng xe điện đã qua sử dụng mà chúng tôi vận chuyển gần đây đang tăng lên, vì vậy chúng tôi đã quyết định xem xét lại các tiêu chuẩn chấp nhận xe đã qua sử dụng và quyết định tạm dừng nhận đặt xe điện đã qua sử dụng trong thời điểm hiện tại".

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm