Quảng cáo

Xe sắp bán tại Việt Nam ra mắt bản nâng cấp, thêm tính năng an toàn đấu Sonet, Raize

Thứ tư, 06/09/2023 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Ấn Độ - Mẫu SUV cỡ A+ Hyundai Venue đã trình làng bản nâng cấp 2023 tại thị trường Ấn Độ với sự bổ sung của nhiều tính năng hỗ trợ người lái cùng mức giá hấp dẫn.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ vài ngày sau khi giới thiệu các biến thể Knight Edition của mẫu SUV nhỏ gọn Venue, Hyundai đã ra mắt bản nâng cấp cho mẫu xe này với các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) trong Hyundai SmartSense và hộp số mới cho hệ truyền động với động cơ xăng tăng áp. Venue 2023 sẽ được bán ra với cả bản thường và bản hiệu suất cao N-Line.

Gói Hyundai SmartSense sẽ được thêm vào biến thể SX(O) cao cấp của Hyundai Venue 2023, đưa nó trở thành chiếc xe có giá phải chăng nhất ở Ấn Độ có hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến. Biến thể SX (O) có giá 12,44 lakh Rupee (giá quy đổi 360 triệu đồng). 

2023-hyundai-venue-front-1658851456-1693369404

Để tham khảo, giá khởi điểm cho Hyundai Venue S(O) MT với ADAS là 10,32 lakh Rupee (tương đương 299 triệu đồng), trong khi giá cơ bản cho Venue N-Line N6 MT là 12 lakh Rupee (tương đương 347 triệu đồng). Tất cả các biến thể động cơ, bao gồm xăng, dầu diesel và xăng turbo, đều tương thích với ADAS.

venue-adas-nline-2_result

Gói tính năng ADAS của Hyundai SmartSense được giới thiệu trên Venue 2023 bao gồm:

  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía trước
  • Hỗ trợ giữ làn đường 
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo tài xế mất tập trung
  • Hỗ trợ giữ làn đường 
  • Cảnh báo phương tiện khởi hành phía trước. 

Bình luận về lần ra mắt mới nhất, Tarun Garg, Giám đốc vận hành của Hyundai Ấn Độ, cho biết: “Trong hai thập kỷ rưỡi qua, Hyundai đã định nghĩa lại trải nghiệm di chuyển cho khách hàng Ấn Độ bằng việc giới thiệu các giải pháp hiện đại. Hôm nay, chúng tôi tự hào giới thiệu ADAS trên mẫu SUV nhỏ gọn Venue, biến nó thành chiếc SUV giá cả phải chăng nhất Ấn Độ.”

hyundai-venue-n-line-044846-16x9_result
Hyundai Venue phiên bản N-Line

Với việc trang bị những tính năng an toàn tiên tiến mới này, Venue trở thành mẫu xe thứ tư của Hyundai tại Ấn Độ có ADAS, sau Ioniq 5, Tucson và Verna. 

Bên cạnh việc bổ sung hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến, Hyundai cũng đã cập nhật hệ truyền động cho động cơ xăng tăng áp 1.0 lít với việc ngừng sử dụng hộp số iMT 6 cấp và thay thế nó bằng hộp số sàn 6 cấp. Các biến thể này cũng đi kèm tùy chọn hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp như trước.

Việc bổ sung ADAS trên Hyundai Venue được coi là phản ứng trực tiếp của thương hiệu Hàn Quốc trước sự cạnh tranh của đối thủ Tata Nexon vốn cũng được nâng cấp mạnh mẽ, “lột xác” cả bên trong lẫn bên ngoài. 

Hiện tại, Venue là chiếc SUV nhỏ gọn duy nhất trong phân khúc được trang bị ADAS. Tuy nhiên, Kia Sonet bản nâng cấp, dự kiến sẽ xuất hiện trong vài tuần nữa, cũng được cho là sẽ được trang bị các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến.

Xe sắp bán tại Việt Nam Hyundai Venue ra mắt bản nâng cấp, thêm tính năng an toàn đấu Sonet, Raize 322812

Hyundai Venue là mẫu SUV hạng A toàn cầu của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, sử dụng chung nền tảng khung gầm với mẫu xe “chị em” Kia Sonet. Đây là mẫu xe rất ăn khách tại thị trường Ấn Độ, với lượng xe bán ra chiếm khoảng 70% doanh số toàn cầu.

Mới đây, phương tiện này đã được hé lộ là sẽ về Việt Nam trong năm nay nhằm hoàn thiện dải sản phẩm của Hyundai.

Tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao của Hyundai Venue lần lượt là 4.040 mm, 1.770 mm, 1.585 mm và chiều dài cơ sở là 2.520 mm. Thông số này khá tương đồng với đối thủ Toyota Raize (kích thước dài, rộng, cao 4.030x1.710x1.605 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm). 

Xe sắp bán tại Việt Nam Hyundai Venue ra mắt bản nâng cấp, thêm tính năng an toàn đấu Sonet, Raize 322813
Hyundai Venue là mẫu xe ăn khách tại Ấn Độ

Hyundai trang bị nhiều tùy chọn động cơ cho Venue. Tùy vào từng thị trường, xe có các lựa chọn như máy xăng 1.2L, tăng áp 1.0L hoặc máy dầu 1.5L với công suất lần lượt 83 mã lực, 120 mã lực và 116 mã lực. Hộp số sàn bao gồm các loại 5 cấp, 6 cấp hoặc tự động 7 cấp ly hợp kép. 

Ngoài ra, động cơ mạnh nhất từng xuất hiện trên mẫu SUV này là máy xăng 1.6L công suất 121 mã lực.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm