Quảng cáo

Chelsea liệt 6 cầu thủ vào 'danh sách đen', công thần cũng góp mặt

Thứ năm, 20/04/2023 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea sẽ không có vé tham dự Champions League mùa tới. Điều này có tác động lớn đến chính sách chuyển nhượng của họ trong mùa hè.

Chelsea vừa phải nhận thất bại 0-2 trong trận lượt về tứ kết Champions League trước Real Madrid. Chung cuộc, họ thua 0-4 và dừng bước. Đây là trận trắng tay thứ 4 liên tiếp của The Blues dưới thời HLV tạm quyền Frank Lampard. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, cánh cửa duy nhất để họ tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB mùa sau đã đóng lại.

Tại Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Stamford Bridge không còn cơ hội chen chân vào top 4. Họ đang đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và kém đội đứng thứ 4 là Newcastle tới 17 điểm. Nếu cuộc khủng hoảng tiếp tục kéo dài, tập thể này sẽ chỉ có thể chơi ở các đấu trường trong nước ở mùa giải tới.

Nếu không thể tham dự cúp châu Âu, Chelsea sẽ mất đi một nguồn thu đáng kể từ tiền bản quyền truyền hình. Dưới thời chủ tịch Todd Boehly, The Blues đã chi hơn 600 triệu bảng để đầu tư đội hình. Hai bản hợp đồng khiến họ tốn ngân sách nhất là Enzo Fernandez từ Benfica và Wesley Fofana từ Leicester.

puli-1-1681965942.jpg
Pulisic không còn tương lai tại Chelsea (Nguồn: Internet)

Tất cả các bản hợp đồng của The Blues dưới thời chủ tịch người Mỹ đều có cài điều khoản buộc phải giảm lương nếu không thể tham dự Champions League. Tuy nhiên, điều này không áp dụng với những người được mua khi cựu chủ tịch Roman Abramovich còn tại vị.

Những Christian Pulisic, N'Golo Kante, Kai Havertz, Kepa, Mateo Kovacic và Hakim Ziyech đều có thể duy trì mức lương hiện tại. Ban lãnh đạo The Blues được cho là sẽ giải quyết vấn đề này bằng việc để một vài cái tên ra đi. Trong đó, trường hợp của Pulisic là khá chắc chắn.

Anh sẽ phải chấp nhận điều khoản giảm lương nếu muốn ở lại đội bóng. Cầu thủ người Mỹ đang nhận được sự quan tâm từ Newcastle và Atletico Madrid. Anh chỉ còn hợp đồng 1 năm với đội chủ sân Stamford Bridge. 

Đóng góp của cựu sao Dortmund cho The Blues ở mùa giải năm nay hết sức nghèo nàn. Anh có 27 lần ra sân, ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng và góp 2 kiến tạo. Pulisic cũng chỉ có 10 lần xuất hiện trong danh sách đá chính.

Pulisic trong màu áo Chelsea (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm