Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'VFF phải có trao đổi để HLV Troussier cầu thị hơn'

Chủ nhật, 11/02/2024 21:30 PM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy cho rằng HLV Troussier cần có sự linh hoạt hơn trong cách lựa chọn nhân sự và tổ chức chiến thuật để có được kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Kết thúc kì Asian Cup, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier mang đến một kết quả không đạt được mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, màn trình diễn và cách chơi của ĐT Việt Nam vừa qua cũng để lại nhiều hoài nghi, thậm chí là cả những chỉ trích đến từ NHM.

Mới đây, Thethao247 đã có cuộc nói chuyện với BLV Quang Huy để lắng nghe những chia sẻ của anh về ĐT Việt Nam và HLV Troussier.

Theo BLV Quang Huy, HLV Troussier có xứng đáng nhận được sự kiên nhẫn sau những gì thể hiện ở Asian Cup vừa qua hay không? 

Ở thời điểm hiện tại, việc đặt niềm tin vào HLV Troussier là vẫn có lý. ĐT Việt Nam phải bắt nhịp với kiểu chơi mới, thay đổi nhiều cầu thủ và V-League cũng không có nhiều đội chơi giống phong cách của ông nên HLV Troussier sẽ mất thời gian cho đội tuyển. 

ĐT Việt Nam có được kết quả chưa như mong muốn nhưng cách đá ở những thời điểm chơi tốt, đúng ý muốn của HLV Troussier thì thể hiện được lối chơi chủ động. Đấy là một sự đổi mới đáng ghi nhận. HLV Troussier cũng đã phát hiện ra nhiều cầu thủ trẻ.

Tôi biết sức ép dành cho HLV Troussier hiện tại cũng rất lớn nhưng đến bây giờ vẫn có thể kiên nhẫn và đến tháng 3 phải đá tốt trước Indonesia. 

vff-2-8-1707232981.jpg
HLV Troussier vẫn cần nhận được sự kiên nhẫn. (Ảnh: VFF)

BLV Quang Huy thấy ai là cầu thủ đã có màn trình diễn tốt nhất của ĐT Việt Nam ở Asian Cup vừa qua?

Tôi cho rằng Bùi Hoàng Việt Anh đã thể hiện được sự tiến bộ trong bối cảnh mà hàng phòng ngự không có được những người kinh nghiệm thì Việt Anh gánh vác được như vậy là rất tích cực.

viet-anh-best-cb-2024-1707234923.jpg
BLV Quang Huy đánh giá Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của ĐT Việt Nam tại Asian Cup vừa qua. (Ảnh: FBNV)

Theo BLV Quang Huy, HLV Troussier sẽ cần cải thiện những gì để có thành tích tốt hơn trong thời gian tới?

VFF phải có trao đổi để HLV Troussier cầu thị hơn.VFF cần có những tư vấn và phản biện để những cầu thủ trụ cột dưới thời HLV Park Hang Seo mà vẫn còn phong độ tốt và còn khao khát thì HLV Troussier cần phải biết tận dụng những người đó rồi kết hợp với lứa trẻ. 

Dưới tay HLV Troussier thì có một loạt cầu thủ trẻ trưởng thành nhưng trẻ đồng nghĩa với việc không ổn định, lúc này tốt nhưng lúc sau có thể chưa tốt. 

Bởi thế mà tôi rất mong muốn HLV Troussier có sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ và những cựu binh vẫn còn khao khát cống hiến, để có sự bổ sung cho nhau tốt.

Định hướng về lối chơi hiện tại của ĐT Việt Nam là đúng nhưng cần thêm sự linh hoạt. Khi mà nền tảng cầu thủ chưa thực sự đủ tốt để đá theo cách HLV Troussier mong muốn thì lối chơi cần có sự lai ghép, đa dạng hơn, kế thừa từ thời ông Park.

viet-anh-best-cb-1707235022.jpg
HLV Troussier cần linh hoạt hơn trong cách tổ chức chiến thuật cho ĐT Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Với những giải đấu lớn trong năm 2024 là Vòng loại 2 World Cup 2026, U23 Châu Á và cuối năm là AFF Cup thì anh nghĩ mục tiêu thiết thực nhất của các đội tuyển ở các giải đấu này là gì?

Theo tôi, mục tiêu quan trọng nhất vẫn là vòng loại 2 World Cup 2026. Qua được vòng loại này thì sẽ có vé cho kỳ Asian Cup lần tới và cũng tạo ra nền tảng và niềm tin. Không đạt được mục tiêu này thì sẽ mất mát rất nhiều. 

Kế đó là một sân chơi mình cần ấp ủ là U23 Châu Á. Tôi mong dàn cầu thủ trẻ của HLV Troussier sẽ có thể làm nên kỳ tích cho bóng đá Việt. 

BLV Quang Huy đánh giá sao về đối thủ Indonesia mà ĐT Việt Nam sẽ gặp sắp tới?

Thực ra ĐT Indonesia không phải điều gì đó quá ghê gớm, họ chỉ có thêm những người nhập tịch, tôi vẫn tin rằng ĐT Việt Nam vẫn có thể đá tốt trước Indonesia chứ không phải quá tầm.

afc-asian-cup-2023-indonesia-min-1707235220.jpg
BLV Quang Huy nhận định ĐT Indonesia không quá ghê gớm.(Ảnh: AFC)

Trong thời điểm không khí của Tết Giáp Thìn đang ngập tràn trên mọi miền tổ quốc Việt Nam,  mong BLV Quang Huy có thể gửi lời chúc đến độc giả của Thethao247

Chúc cho các độc giả trong nước cũng như ngoài nước của Thethao247 một năm mới vui vẻ, mạnh khỏe, vạn sự như ý. Tôi mong muốn mọi người đều có sức khỏe để ủng hộ bóng đá Việt Nam và thể thao Việt Nam ngày càng phát triển.

Thể thao phát triển không chỉ giúp người xem có cảm xúc khi chứng kiến các VĐV thi đấu mà còn tạo ra nền tảng vững mạnh về sức khỏe cho đất nước Việt Nam. 

Xin cảm ơn BLV Quang Huy về cuộc trao đổi ngày hôm nay!

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm