Quảng cáo

Choáng với giá trị của sao sắp nhập tịch Indonesia, ngang ngửa ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 29/12/2023 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Thom Haye sắp nhập tịch Indonesia là một cầu thủ có trình độ tốt và giá trị chuyển nhượng cũng rất cao.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, NHM bóng đá Indonesia tiếp tục nhận tin vui khi tiền vệ Thom Haye đã đặt chân đến Indonesia và hoàn tất cả thủ tục để nhập tích. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, Thom Haye sẽ có thể chinh chiến tại vòng loại World Cup vào tháng 3/2024.

Thom Haye sẽ là sự bổ sung đáng giá cho ĐT Indonesia bởi cầu thủ này đang thi đấu rất ổn định tại giải VĐQG Hà Lan trong màu áo CLB Heerenveen. Tiền vệ 28 tuổi đã ra sân 16 trận ở mùa giải năm nay và có 2 bàn thắng cũng như 2 kiến tạo.

Một cầu thủ được thi đấu thường xuyên ở những giải đấu hàng đầu Châu  u như Thom Haye chắc chắn có giá trị cao. Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Thom Haye đang được định giá đến 3 triệu Euro, nghiễm nhiên anh sẽ trở thành tuyển thủ có giá trị cao nhất nếu nhập tịch thành công và chơi cho ĐT Indonesia.

Với ĐT Việt Nam, tất cả 23 cầu thủ mới chỉ được định giá 5,28 triệu Euro, nếu xét trên 1 đội hình 11 người thì chắc chắn Thom Haye cao hơn cả đội hình ĐT Việt Nam. Người có giá trị cao nhất ĐT Việt Nam hiện tại là thủ thành Filip Nguyễn (600k Euro). 

thom-haye-2-1703819093.jpg
Thom Haye có giá trị hơn cả một đội hình ĐT Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Thom Haye sinh ngày 9 tháng 2 năm 1995, anh đi lên từ lò đào tạo trẻ của CLB AZ Alkmaar rồi ra mắt đội một vào năm 2014, sau đó anh chuyển đến các câu lạc bộ như Willem II, Lecce ở Ý, ADO Den Haag, NAC Breda và Heerenveen.

Haye là người gốc Indonesia khi ông nội của anh đến từ Bắc Sulawesi. Trong thời gian chơi bóng ở Hà Lan, Anh cũng là tuyển thủ trẻ của quốc gia này khi từng khoác áo đội tuyển quốc gia từ cấp độ U15 đến U21. Anh là thành viên của đội đã giành chức vô địch Giải vô địch U17 châu  u năm 2012.

Trước Thom Haye, PSSI đã hoàn tất việc nhập tịch cho 5 cầu thủ gốc châu  u khác là Jordi Amat, Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Ivar Jenner, Rafael Struick, Justin Hubner và mới đây nhất là Jay Noah Idzes

Việc nhập tịch ồ ạt các cầu thủ nước ngoài cho thấy tham vọng lớn của ĐT Indonesia để nâng tầm đội bóng hướng đến nhiều thành công hơn trong tương lai.   

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm