Quảng cáo

Chuyên gia Châu Âu: ‘Chi tiền vào VAR là sai lầm’

Thứ tư, 06/03/2024 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Ông Jernej Kamensek đã đưa ra nhiều quan điểm đáng chú ý sau khi chứng kiến những tranh cãi mà VAR để lại.

Hiện tại, sau những tranh cãi mà VAR tạo ra, đang có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh chủ đề VAR tại Việt Nam.

Mới đây nhất, một chuyên gia từ Châu Âu, ông Jernej Kamensek đã đưa ý kiến của mình về vấn đề này. Ông nói lên quan điểm khi xem tình huống VAR trong trận đấu giữa SLNA và Nam Định

“Chi hàng triệu USD cho VAR thay vì đầu tư cho sân bãi và phát triển bóng đá trẻ là sai lầm. Hãy để trọng tài tự quyết định trở lại.

Tôi hy vọng mọi thứ sẽ được cải thiện trong thời gian tới ở mức phù hợp. Vấn đề của VAR xảy ra ở nơi khác, nhưng đây không phải là cái cớ để xảy ra ở đây. Mọi người hãy phấn đấu, cố gắng hết sức vì hình ảnh đẹp nhất của bóng đá Việt Nam. Chỉ khi đó thì mọi người mới bắt đầu tin tưởng và quay trở lại sân vận động. Chỉ điều này mới có thể thu hút được nhiều nhà tài trợ và đầu tư hơn. Cuộc chơi sẽ trở nên trong sạch và công bằng”.

356200419-591945126803-4680700784446885838-n-1709721361.jpg
Ông Jernej Kamensek cho rằng chi tiền vào VAR ở Việt Nam là sai lầm. (Ảnh: FBNV)

Được biết, VAR mà V-League đang sử dụng chỉ có 8 máy quay, được gọi là gói VAR Light, có chi phí thấp nhất. Để áp dụng VAR tại V-League, chi phí phải bỏ ra khoảng 3 triệu USD, và hiện chỉ có 2 xe VAR được sử dụng tại một số sân vận động phía Bắc. 

Ông Jernej Kamensek nổi tiếng ở Việt Nam với tư cách là một nhà môi giới. Jernej Kamensek sang Việt Nam làm việc vào năm 2010 và được gọi với cái tên thân mật: Kama. Những bản hợp đồng đình đám mà ông đã mang về Việt Nam là Pape Omar Faye, Nastja Ceh và HLV Ljupko Petrovic (Thanh Hóa). Kamensek có bằng C huấn luyện do Liên đoàn bóng đá Slovenia cấp vào năm 2007.

Năm 2017, Kama rời Việt Nam. Sau đó, ông Kamensek quay lại và nhận chức vụ Giám đốc kỹ thuật và làm cố vấn bóng đá cho học viện cho CLB Bình Định vào năm 2020. Tuy nhiên, thời gian gắn bó của ông khá ngắn, chỉ vào khoảng 6 tháng. 

Hiện tại, ông Jernej Kamensek vẫn theo sát những diễn biến của bóng đá Việt Nam và thường xuyên đưa ra những ý kiến của mình.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm