Quảng cáo

Chuyên gia Malaysia: 'Đánh bại ĐT Việt Nam liên tục thì mới lên trình'

Thứ sáu, 26/07/2024 17:38 PM (GMT+7)
A A+

Một chuyên gia bóng đá người Malaysia cho rằng nếu ĐTQG nước này đánh bại ĐT Việt Nam một cách liên tục thì mới có thể tiến đến trình độ Châu Á.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc kỹ thuật của Hiệp hội bóng đá Kuala Lumpur - Malaysia (KLFA), ông Sulaiman Hussin chia sẻ rằng ĐT Malaysia vẫn chưa thể  thống trị khu vực Đông Nam Á  Theo ông, quá trình để ĐT Malaysia trở thành một siêu cường bóng đá là một quá trình dài.

"Quá trình để chúng ta trở thành một cường quốc thực sự rất dài vì ở cấp độ Đông Nam Á, chúng ta vẫn chưa thể thực sự thống trị vì chúng ta vẫn chưa thể liên tục đánh bại Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.

Nếu chúng ta có thể làm được điều này một cách liên tục thì chúng ta có thể tiến lên cấp độ châu Á và khi chúng ta đã ở cấp độ châu Á thì chúng ta có thể nghĩ đến World Cup. Dựa vào thực trạng hiện tại, chúng ta có thể tiến xa hơn nữa", ông chia sẻ. 

chuyen-gia-malaysia-1721989921.jpeg
Ông Sulaiman Hussin chia sẻ ĐT Malaysia cần hướng tới việc vượt qua Thái Lan, Việt Nam hay Indonesia trong khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: Sb)

ĐT Malaysia là một trong những đội tuyển có thực lực tốt ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có quãng thời gian nào thực sự thống trị nền bóng đá Đông Nam Á. Trong lịch sử, ĐT Malaysia mới có một lần lên ngôi AFF Cup vào năm 2010. 

Nhiều năm qua, những đội như Thái Lan và Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình tại khu vực Đông Nam Á. Gần đây, ĐT Indonesia cũng đã bắt đầu khẳng định vị thế của mình với dàn cầu thủ nhập tịch cực kì chất lượng. Hiện tại, không quá khi nói rằng họ có thể cạnh tranh sòng phẳng hoặc thậm chí nhỉnh hơn đôi chút so với Thái Lan hoặc Việt Nam.

ĐT Malaysia cũng có cho mình chính sách nhập tịch riêng nhưng chưa mang lại kết quả tích cực. Họ đang trải qua giai đoạn khá biến động khi HLV Kim Pan Gon bất ngờ từ chức, ĐT Malaysia cần gấp rút tìm kiếm một cái tên thực sự chất lượng trước khi AFF Cup 2024 khởi tranh vào tháng 11.

Trước đó tại vòng loại 2 World Cup 2026, dù rơi vào bảng đấu khá dễ thở và có khởi đầu tốt nhưng ĐT Malayia cuối cùng cũng không thể đi đến vòng loại 3 World Cup 2026 như kì vọng. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm