Quảng cáo

Công Phượng khiến bóng đá Việt Nam 'chung mâm' với Brunei

Thứ hai, 16/09/2024 23:20 PM (GMT+7)
A A+

Công Phượng tiếp tục có một chuyến xuất ngoại thất bại và bóng đá Việt Nam khả năng cao sẽ sạch bóng cầu thủ thi đấu ở nước ngoài.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, Công Phượng đã chính thức nói lời chia tay Yokahama FC sau hơn 1,5 năm gắn bó. Theo thông báo từ phía CLB Nhật Bản, Công Phượng sẽ chuyển tới một quốc gia khác thi đấu và khả năng cao anh sẽ hồi hương về Việt Nam. 

Nếu trong thời gian tới, Công Phượng chọn trở về Việt Nam chơi bóng, bóng đá Việt Nam sẽ không có cầu thủ nào đang chơi bóng ở nước ngoài lúc này. Trong khu vực Đông Nam Á, chỉ có Campuchia và Brunei cũng chung một hoàn cảnh. 

Về các quốc gia khác, Philippines đang dẫn đầu khi có tới 22 người đang thi đấu ở châu Âu và Mỹ. Indonesia sở hữu 21 cầu thủ khoác áo những CLB tại nhiều giải đấu danh giá như Hạng Nhất Anh, VĐQG Italia, Bỉ, Hà Lan… Thái Lan cũng có 12 cái tên đang đầu quân cho các CLB ngoài lãnh thổ của mình. 

297959864-618742629610312-870645579146224277-n-1726503266.jpg
Bóng đá Việt Nam gần như đã sạch bóng cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài. (Ảnh: FBNV)

Hiện tại, đang có thông tin cho rằng Công Phượng sẽ trở về Việt Nam đàm phán với một CLB trong tuần tới. Nếu muốn có Công Phượng, CLB này sẽ phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ. 

Kể từ khi đầu quân cho Yokohama FC, sự nghiệp của Công Phượng khá lận đận. Anh gần như 'mất tích' tại đây và chỉ có đúng 3 lần được ra sân. Tất cả các lần ra sân của Công Phượng đều ở đấu trường cúp và tiền đạo của ĐT Việt Nam chưa từng được hít thở bầu không khí của J-League hay J-League 2. Đáng tiếc, Công Phượng cũng chưa để lại được bàn thắng hay pha kiến tạo nào.

Trong sự nghiệp của mình, Công Phượng đã nhiều lần xuất ngoại đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ nhưng chưa lần nào anh để lại dấu ấn đáng kể nào. Sự nghiệp tại Việt Nam của Công Phượng cũng chưa thành công khi tiền đạo này chưa giành được một danh hiệu nào. 

Ngoài Công Phượng, nhiều ngôi sao khác của bóng đá Việt Nam như Văn Toàn, Quang Hải, Xuân Trường hay Tuấn Anh cũng từng xuất ngoại nhưng đều nhận về một kết quả chung là thất bại. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm