Quảng cáo

Cựu cầu thủ Châu Âu tiết lộ sự thật về thất bại của Đoàn Văn Hậu

Chủ nhật, 11/02/2024 18:41 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Van Bakel đã có những chia sẻ thật lòng về quãng thời gian Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng.

Văn Hậu là cầu thủ có tài năng nổi lên từ rất sớm, 18 tuổi anh đã chơi cho ĐTQG và chinh chiến nhiều giải đấu lớn. Tuy nhiên, sự nghiệp của Văn Hậu cũng có một khoảng thời gian không như ý muốn, đặc biệt là khi hậu vệ trái này chuyển sang Heerenveen (Hà Lan) chơi bóng. Khi đó, Văn Hậu không được trọng dụng và ra sân nhiều. Cuối cùng, anh đã phải hồi hương trong màu áo Hà Nội FC để tìm lại phong độ.

Nguyễn Van Bakel - cựu trung vệ của V-League từng là người kết nối Văn Hậu có chuyến xuất ngoại đến Hà Lan, mới đây đã có những phân tích về vụ chuyển nhượng của Văn Hậu vào thời điểm đó và anh không coi đây là thất bại.

dlbeatsnoopcom-final-4z7hgdnjlb-1707651193.jpg
Văn Hậu từng có khoảng thời gian xuất ngoại không như kì vọng tại Hà Lan. (Ảnh: Getty)

“Nhiều người Việt Nam nghĩ rằng vụ chuyển nhượng của Văn Hậu đến Heerenveen vào năm 2019 là một thất bại nhưng tôi có góc nhìn hoàn toàn khác. 

CLB đã có kế hoạch riêng với Văn Hậu. Họ không kí với anh ấy chỉ vì thương mại, họ đã ký hợp đồng vì họ thực sự tin tưởng Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, CLB nói rằng nếu chúng tôi đưa Hậu vào trận tiếp theo và trận đó thất bại, sẽ rất khó cho em ấy để ở lại. Vì vậy, CLB muốn Văn Hậu đi từng bước một.

CLB để Đoàn Văn Hậu thích nghi với văn hóa bóng đá Hà Lan, văn hóa Hà Lan, thức ăn và chế độ đào tạo, Văn Hậu cũng phải học tiếng Anh. CLB đã làm từng bước một và Văn Hậu cũng đã tiến bộ. 

Thế nhưng, ở giai đoạn mà Đoàn Văn Hậu sẵn sàng để ra sân thì COVID ập đến. Hà Lan cũng đóng cửa giải VĐQG và không có trận đấu nào được tổ chức cả. Ở Hà Lan cũng có nhiều CLB gặp vấn đề lớn. Nếu không có trận đấu, họ không thể bán vé, các nhà tài trợ cũng rút khỏi bóng đá. Họ phải sa thải 10 nhân viên văn phòng. Nguồn tiền đã giảm và không còn quỹ lương nữa” , Van Bakel chia sẻ với Báo Tiền Phong.

857ad6b9-b8bc-460f-8be7-287211467d7b-1707651385.jpg
Van Bakel không cho rằng quãng thời gian của Văn Hậu tại Hà Lan không phải thất bại

Trở lại Việt Nam, Văn Hậu cũng mất một khoảng thời gian khá dài để hồi phục chấn thương mới có thể chính thức tái xuất sân cỏ.

Hiện tại, Văn Hậu cũng đang gấp rút hồi phục chấn thương để kịp trở lại trong thành phần ĐT Việt Nam thi đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 3 tới đây.   

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm