Quảng cáo

Danh sách ĐT Việt Nam: Khi tranh cãi là cả niềm vui và nỗi lo

Thứ năm, 30/05/2024 11:47 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam có những tín hiệu đáng mừng nhưng còn những nỗi lo vẫn chưa thể giải quyết.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, HLV Kim Sang Sik đã lần đầu tiên công bố danh sách ĐT Việt Nam. Điều thú vị là có khá nhiều tranh cãi xảy ra xung quanh bản danh sách này.

 “Tại sao Bùi Tiến Dũng, Văn Quyết lại không được gọi, họ có phong độ cao mà”, “Hai Long ở Hà Nội cũng đang chơi rất bay kia kìa”, “Hữu Sơn ở Hải Phòng đang ghi bàn liên tục đấy”, “Tưởng sẽ có thêm suất cho CLB Nam Định cơ mà, sao thêm mỗi Tô Văn Vũ vậy, Trần Văn Công, Hoàng Anh chơi tốt từ đầu mùa rồi”.

Tính ra những tranh cãi này lại là một tín hiệu vui. Nó cho thấy ĐT Việt Nam có nguồn lực nhân tài đủ tốt và sẵn sàng lấy đi suất của bất kì trụ cột nào nếu họ không chơi tốt. Nếu họ cứ giữ vững phong độ như này trong thời gian tới, chẳng HLV nào có thể ngó lơ cả.

tran-van-cong-1717043914.jpg
V-League đang chứng kiến nhiều cái tên chơi rất tốt

HLV Kim Sang Sik cũng không muốn quá mạo hiểm để thay đổi lớn ở bản danh sách. Với một HLV chỉ mới nhậm chức chưa đầy một tháng, còn nhiều thứ cần tìm hiểu và đang trong giai đoạn đầu của công việc, ông cần giữ một bộ khung ổn định để tránh rủi ro. Những thay đổi sẽ từ từ đến ở đợt tập trung tiếp theo.

Tuy vậy, lại có những tranh cãi mang đến những nỗi lo thực sự. Văn Tùng - một tiền đạo trẻ dự bị ở CLB Hà Nội, bất ngờ có tên trong danh sách. Mùa giải năm nay Văn Tùng cũng không có gì nổi bật, không bàn thắng, ra sân ít, có lẽ thứ duy nhất khiến Văn Tùng để lại được ấn tượng là pha lập công vào lưới của U23 Kuwait. Thậm chí, cầu thủ trẻ này lên chơi V-League đã được 3 năm nhưng mới có đúng 1 pha lập công.

Thật sự nếu không phải người quan sát Văn Tùng lâu năm, chẳng ai nghĩ một tiền đạo như này lại có suất ở ĐTQG cả. Nhiều NHM còn trêu “Văn Tùng đang nắm clip gì của thầy chăng”. 

Tranh cãi 1 nhưng cũng phải thông cảm cho HLV Kim Sang Sik 5. Ông làm gì còn một phương án nào khả dĩ hơn. Văn Tùng có lẽ sẽ được dự phòng cho Tiến Linh. Nhưng Ngay đến cả Tiến Linh cũng chẳng thể hiện một phong độ tốt và ổn định trong thời gian gần đây. Một vài cái tên khác như Nhâm Mạnh Dũng, Đinh Thanh Bình, Hồ Tuấn Tài, cũng năm thì mười họa may ra mới có được trận đấu hay.

van-tung-gia-tri-doi-voi-u22-viet-nam-nhu-the-nao-278139-1711964254.jpeg
Việc gọi Văn Tùng có lẽ cho thấy ĐT Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi như thế nào

Đây chính là vấn đề muôn thuở của bóng đá Việt Nam. Chúng ta thiếu đi những trung phong thực sự đẳng cấp, thực sự đáng tin tưởng. Ở V-League các CLB cũng chỉ dùng tiền đạo ngoại thôi, lấy đâu còn chỗ để tiền đạo nội phát triển.Nhưng họ không dùng tiền đạo ngoại thì hàng công coi như mất đi hơn nửa sức mạnh rồi.

Thôi thì chờ vào tài thao lược của thầy Kim Sang Sik vậy, và cũng mong các tiền đạo như Tiến Linh, Văn Tùng hãy tỏa sáng để chứng minh giá trị của mình.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm