Quảng cáo

Đội hình ĐT Việt Nam mạnh nhất đấu Philippines

Thứ năm, 16/11/2023 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc so tài với Philippines rất quan trọng với ĐT Việt Nam vì thế mà HLV Troussier sẽ tung ra những gương mặt tốt nhất của mình đang có.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, HLV Troussier đã đưa ra bản danh sách rút gọn những cầu thủ lên đường sang Philippines đá lượt trận đầu tiên tại vòng loại World Cup sắp tới. 

Chiến lược gia người Pháp vẫn giữ những gương mặt quen thuộc, chủ chốt của ĐT Việt Nam trong những năm qua kết hợp cùng với những cầu thủ U23 tài năng đang nổi lên trong thời gian gần đây. 

danhsach-dtvn-fwc26q-1699842084.png
Danh sách cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự trận đấu với Philippines. (Ảnh: VFF)

Dưới đây sẽ là đội hình dự kiến tối ưu nhất mà HLV Troussier sẽ sử dụng với những gương mặt hiện có.

Thủ môn: Đặng Văn Lâm

Văn Lâm hiện tại vẫn cho thấy được phong độ xuất sắc và sự ổn định cần thiết của mình. Khi có được thể trạng tốt nhất, khó có ai có thể cạnh tranh suất bắt chính của thủ môn Việt kiều này ở ĐT Việt Nam. Sự lọc lõi và kinh nghiệm của Văn Lâm cũng sẽ là thứ HLV Troussier rất cần để dẫn dắt hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

doi-hinh-dt-viet-nam-manh-nhat-dau-han-quoc-trung-quoc-336187-1699842143.jpg
Văn Lâm vẫn là chốt chặn đáng tin cậy của ĐT Việt Nam

Hậu vệ: Bùi Hoàng Việt Anh - Quế Ngọc Hải - Phan Tuấn Tài

Với việc Đỗ Duy Mạnh không may gặp tai nạn giao thông và vắng mặt tại đợt tập trung lần này thì nhiều khả năng Bùi Hoàng Việt Anh sẽ là phương án thay thế khả dĩ nhất. Trung vệ trẻ này ngày càng chơi hay trong màu áo của CAHN và thể hiện khá ổn ở những trận giao hữu tháng 11 của ĐT Việt Nam.

Quế Ngọc Hải đã bình phục chấn thương nên cũng sẽ chắc một suất đá chính. Vị trí trung vệ lệch trái còn lại sẽ được đảm nhiệm bởi cầu thủ trẻ tài năng Phan Tuấn Tài. Kể từ HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông rất thích sử dụng một hậu vệ thuận chân trái cho vị trí này và Tuấn Tài là một học trò cưng của ông. 

377692274-1511887926280744-8083066203025640064-n-1-1699842417.jpg
Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam không thiếu vắng những cái tên chất lượng dù cho 1,2 cầu thủ bị chấn thương

Tiền vệ: Xuân Mạnh - Hoàng Đức - Tuấn Anh - Võ Minh Trọng

Trong những buổi tập vừa qua, với việc Tiến Linh thể hiện khá tốt thì Hoàng Đức có thể được trả lại vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc. Đá cặp với Hoàng Đức sẽ là Tuấn Anh, Hùng Dũng cũng là một phương án nhưng thời gian gần đây cầu thủ này có phong độ không quá tốt nên anh sẽ là phương án dự phòng tốt vào sân trong thời điểm nhất định để làm mới lối chơi của đội.

2 cánh sẽ được đảm nhiệm bởi Minh Trọng và Xuân Mạnh. Đoàn Văn Hậu đã vắng mặt vì chấn thương nên vị trí cánh trái sẽ thuộc về tài năng trẻ Minh Trọng. Hậu vệ của Bình Dương ngày càng chơi chững chạc ở cấp độ ĐTQG cũng như CLB.

Phía đối diện sẽ là Xuân Mạnh, xét về kinh nghiệm thi đấu quốc tế thì Văn Thanh được đánh giá cao hơn nhưng HLV Troussier lại ưa thích một tiền vệ biên phải có thể lực tốt, lên công về thủ nhịp nhàng, cần mẫn, đây lại chính là điểm mà Xuân Mạnh rất nổi trội. Không những vậy, ở giải trong nước, giữa một tập thể Hà Nội không ổn định thì phong độ của Xuân Mạnh vẫn đang là rất tốt.

400639956-1341443786767125-2267408049030222598-n-1-1699842606.jpg
Xuân Mạnh nhiều khả năng sẽ được HLV Troussier trao cơ hội

Tiền đạo: Tuấn Hải - Tiến Linh - Văn Toàn

Tiến Linh đang chật vật để tìm lại chính mình nhưng tiền đạo này có thể sẽ trở lại với đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Anh đã nhận được nhiều lời khen từ HLV Troussier ở những buổi tập vừa qua.

Bên cánh trái sẽ là Tuấn Hải, gương mặt đang được kỳ vọng nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam. Tuấn Hải đang có sự tự tin cao khi vừa có cú đúp đỉnh cao giúp Hà Nội giành chiến thắng lịch sử trước Wuhan Three Towns tại AFC Champions League.

Cái tên còn lại sẽ là Văn Toàn, dù chưa có được bàn thắng nào nhưng phong độ của Văn Toàn cũng đã tốt dần lên trong thời gian vừa qua. Anh đóng góp rất lớn vào thành tích toàn thắng của Nam Định và độc chiếm ngôi đầu BXH V-League.  

lineup-6-1699842839.png
Đội hình ĐT Việt Nam mạnh nhất đấu Philippines

Mục tiêu mà thầy trò HLV Troussier chắc chắn là 3 điểm trước một Philippines yếu hơn khá nhiều. Chiến thắng cũng sẽ giúp ĐT Việt Nam thêm phần tự tin để tiếp đón Iraq trên sân nhà ở lượt trận sau đó. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm