Quảng cáo

Đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên lên tiếng về việc đá giao hữu với Nga

Thứ sáu, 26/07/2024 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Phía LĐBĐ Malaysia đã lên tiếng về việc mời ĐT Nga đá giao hữu vào tháng 10 tới đây.

ĐT Nga đang được nhiều đội tuyển Đông Nam Á mời đá giao hữu tại các dịp FIFA Days trong năm 2024 này. Ngoài Thái Lan và Việt Nam, phía LĐBĐ Malaysia cũng được cho là đã gửi lời mời đến ĐT Nga vào dịp FIFA Days tháng 10. 

Tuy nhiên, mới đây nhất, Tổng thư ký của LĐBĐ Malaysia, ông Datuk Noor Azman Rahman, cho biết họ chưa gửi lời mời đến ĐT Nga để giao hữu.

"Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa sắp xếp trận giao hữu nào với ĐT Nga. Trọng tâm của ĐT Malaysia là Giải đấu Merdeka vào tháng 9. Vào tháng 10, chúng tôi sẽ có trận giao hữu với một đội tuyển ở đây. Vào tháng 11, chúng tôi có thể mời Lào, Yemen và Syria để đá giao hữu", ông Azman Rahman chia sẻ vào ngày 25/7 vừa qua.

malaysia-v-nga-1721979753.jpg
ĐT Malaysia chưa có kế hoạch cụ thể cho trận giao hữu với ĐT Nga. (Ảnh: Getty)

Trước mắt, ĐT Malaysia sẽ tham dự giải đấu truyền thống Merdeka Cup 2024, diễn ra từ ngày 31/8 đến ngày 16/9 trên sân nhà với 4 đội khách mời là ĐT Lebanon, Tajikistan và Philippines. Đội tuyển này đang có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện khi HLV Kim Pan Gon bất ngờ từ chức và HLV Paul Marti Vicente lên làm HLV tạm quyền. Không những vậy, LĐBĐ Malaysia cũng đang bị AFC điều tra về một số những sai phạm ở giải VĐQG. 

malaysia-1721979891.jpg
Bóng đá Malaysia đang trải qua khá nhiều biến động. (Ảnh: Getty)

Với ĐT Nga, LĐBĐ nước này đang cân nhắc việc tham dự giải Tam hùng tại Việt Nam vào dịp FIFA Days tháng 9, 2 đội còn lại trong giải Tam hùng này là Việt Nam và Thái Lan. Nếu ĐT Nga không tham dự, ĐT Panama có thể thay thế. 

Từ khi chịu lệnh cấm từ FIFA và UEFA, ĐT Nga vẫn duy trì các trận đấu giao hữu của mình. Trong năm 2023, ĐT Nga đã thi đấu tổng cộng 8 trận giao hữu. Còn năm nay, đội tuyển này đã có 2 trận giao hữu (thắng 4-0 Serbia và thắng 4-0 Belarus). 

Hiện tại, theo BXH FIFA mới nhất, ĐT Nga vẫn đang xếp hạng thứ 33. Hầu hết các tuyển thủ của ĐT Nga đều đang thi đấu trong nước. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm