Quảng cáo

ĐT Indonesa sẽ tiếp tục có thêm cầu thủ nhập tịch

Thứ bảy, 06/04/2024 11:29 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia khẳng định sẽ duy trì chính sách nhập tịch của mình trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Trong thời gian gần đây, LĐBĐ Indonesia đã liên tục nhập tịch những cầu thủ có gốc gác Indonesia đang thi đấu ở nước ngoài. Các cầu thủ nhập tịch hiện tại cũng chiếm phần đông trong lực lượng ĐT Indonesia. Thậm chí, họ hoàn toàn có thể ra sân với đội hình toàn cầu thủ nhập tịch.

Chính sách này phần nào mang lại hiệu quả khi ĐT Indonesia gặt hái được nhiều thành tích như mong đợi. Họ cũng đánh bại được ĐT Việt Nam đến 3 lần liên tiếp , điều hiếm khi xảy ra trước đây. Một số cầu thủ nhập tịch tiêu biểu trong đội hình ĐT Indonesia có thể kể đến như Jordi Amat, Thom Haye, Jay Idzes, Ivar Jenner, Shayne Pattynama, Sandy Walsh, Justin Hubner, Rafael Struick, Ragnar Oratmangoen, and Nathan Tjoe-A-On.

Thời gian tới, LĐBĐ Indonesia khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm và nhập tịch thêm các cầu thủ. Đây là điều được khẳng định bởi Phó Chủ tịch của PSSI, Zainudin Amali.

433245740-1624269538375915-138768616585517672-n-1712377271.jpg
LĐBĐ Indonesia sẽ tiếp tục nhập tịch thêm cầu thủ

Gần đây nhất, PSSI cho biết sẽ có hai cầu thủ đang trong quá trình để trở thành công dân Indonesia (WNI). Nhiều nguồn thông tin tiết lộ rằng hai cầu thủ này là Ole Romeny và Calvin Verdonk.

Về dự án nhập tịch, ông Amali cảm thấy đây là bước đi đúng đắn để tạo ra những cầu thủ chất lượng cho đội tuyển quốc gia Indonesia và điều này không làm ĐT Indonesia bỏ qua các cầu thủ bản địa có chất lượng tốt. Ông đưa ra ví dụ về Pratama Arhan - một hậu vệ trái nổi tiếng với những pha ném biên xa.

"Các cầu thủ bản địa có thể cải thiện vì họ được cạnh tranh. Giống như ở vị trí bên trái, Arhan. Trước đây anh ấy không có đối thủ, bây giờ đã có đối thủ. Phải không? Bên trái là Nathan. Vì vậy, Arhan không thể thoải mái được nữa".

Một lưu ý trong việc nhập tịch là cầu thủ thực sự phải có dòng máu Indonesia. PSSI khẳng định chắc chắn rằng sẽ không những cầu thủ không có dòng dõi Indonesia.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những cầu thủ nhập tịch miễn là họ có đủ trình độ" , ông Amali chốt lại.

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm