Quảng cáo

ĐT Indonesia suýt có được cựu sao đẳng cấp thế giới

Thứ sáu, 10/11/2023 12:25 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia từng có cơ hội có được sự phục vụ của một cựu sao thi đấu ở Châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Indonesia nổi tiếng với chính sách nhập tịch nhiều cầu thủ đang thi đấu rải rác trên khắp thế giới. Tuy vậy, trong quá khứ cũng đã có lần LĐBĐ Indonesia bỏ sót những gương mặt rất tài năng và đẳng cấp. Đó là trường hợp của tiền vệ Radja Nainggolan.

Radja Nainggolan mang dòng máu Indonesia thông qua cha anh đến từ Bắc Sumatra. Mẹ anh là công dân Bỉ. Điều này đồng nghĩa với việc Radja Nainggolan có thể được PSSI nhập tịch để chơi cho đội tuyển Indonesia. Tuy nhiên, khi anh còn trẻ, cha anh từng có lời đề nghị con trai mình chơi cho Indonesia nhưng phía PSSI lại không có động thái gì.

Radja Nainggolan chia sẻ rằng nếu quay trở về 18 năm trước có thể anh sẽ nhận lời chơi cho ĐT Indonesia.

"18 năm trước, khi lần đầu tiên tôi chơi cho tuyển Bỉ, tôi không nghĩ Indonesia được như ngày hôm nay. Vì vậy, nếu chúng ta nghĩ về 18 năm trước, mọi thứ có thể đã thay đổi”.

ĐT Indonesia suýt có được cựu sao đẳng cấp thế giới 354488
ĐT Indonesia từng có cơ hội sở hữu Radja Nainggolan

Sau đó, anh quyết định đầu quân cho đội tuyển Bỉ và từng có thời gian rất thành công tại Châu Âu. Radja Nainggolan nổi lên trong màu áo AS Roma và Inter Milan trong khoảng thời gian từ 2015-2018. Thời điểm đó anh là tiền vệ đang săn đón bậc nhất Châu Âu.

Khi cống hiến cho ĐT Bỉ, Radja Nainggolan có 30 lần ra sân và ghi được 6 bàn thắng. Hiện tại, ở độ tuổi 35, Radja Nainggolan hiện không có câu lạc bộ nào sau khi rời CLB SPAL vào tháng 7 năm 2023. Radja Nainggolan thừa nhận anh vẫn muốn thi đấu và chưa nghĩ đến việc chuyển sang làm huấn luyện viên.

Mới đây nhất, tiền vệ này trở lại Indonesia với vai trò rất mới lạ, anh được chủ tịch PSSI Erick Thohir mời làm đại sứ cho VCK U17 World Cup đang được tổ chức tại Indonesia. Radja Nainggolan khen bóng đá xứ sở Vạn đảo đã phát triển hơn rất nhiều trong thời gian qua và ông Erick Thohir cũng hy vọng rằng sự có mặt của Radja Nainggolan sẽ nâng tầm giải đấu cũng như truyền cảm hứng cho các cầu thủ U17 Indonesia thi đấu tốt tại giải lần này. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm