Quảng cáo

Nhiều trụ cột ĐT Việt Nam có thể không ra sân trong trận gặp ĐT Syria

Thứ bảy, 17/06/2023 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Vì nhiều lý do khác nhau, HLV Troussier sẽ không sử dụng được một số công thần trong đội hình xuất phát trong trận đấu gặp ĐT Syria.

Nghe nội dung bài viết

Dù sẽ phải tiếp đón một đối thủ được cho là khá mạnh như ĐT Syria, HLV Troussier vẫn sẽ cất khá nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ không ra sân hoặc sẽ chỉ góp mặt trong một thời gian ngắn vì đã chơi trọn vẹn trong chiến thắng trước Hong Kong. V-League 2023 sẽ quay lại chỉ 4 ngày sau trận giao hữu nên HLV Troussier không muốn các cầu thủ đang là trụ cột của đội bóng như Văn Lâm hay Quế Ngọc Hải bung sức quá nhiều.

Bên cạnh đó, Văn Hậu, Hồ Tấn Tài và Hoàng Đức vì bị chấn thương từ trận đấu trước nên sẽ làm khán giả trong trận đấu tới. Quang Hải có thể được nghỉ vì cũng thi đấu hết 90 phút và cuối trận đi tập tễnh khi phải băng chườm đá ở chân phải, hiện tại chưa rõ chấn thương của Quang Hải ra sao. Trương Tiến Anh cũng chưa khỏi ốm.

thiet-ke-chua-co-ten-11-1686986791.jpg
Khá nhiều cầu thủ Việt Nam gặp chấn thương trong trận đấu với Hong Kong

Có thể thấy, lực lượng ĐT Việt Nam bị sứt mẻ khá nhiều trước khi tiếp đón ĐT Syria. Trận đấu tới có lẽ HLV Troussier sẽ không đặt nặng vấn đề kết quả mà chỉ tận dụng làm dịp thử nghiệm nhân sự, lối chơi. Thế nhưng sức mạnh của "Những chiến binh Sao Vàng" không bị giảm sút quá nhiều khi vẫn còn đó nhiều hào thủ như Công Phượng, Nhâm Mạnh Dũng, Văn Toàn, Văn Thanh được cho nghỉ ở trận gặp Hong Kong và đã sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. 

Theo kế hoạch, HLV Troussier sẽ để nhóm các cầu thủ không thi đấu ở trận gặp Hong Kong và nhóm cầu thủ U23 sẽ có trận đá tập nội bộ với CLB Hải Phòng. Trên cơ sở trận đấu tập với CLB Hải Phòng và trận thắng Hong Kong 1-0, BHL sẽ đánh giá và chọn ra đội hình cho trận đấu với Syria. 

Khác với ĐT Hong Kong, Syria sẽ là cái tên nặng ký so với tuyển Việt Nam, và có thể nói là được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam lúc này. Trong 4 lần gặp nhau gần nhất ở cấp độ đội tuyển, ĐT Việt Nam mới thắng được 1 lần, đó là chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu trên SVĐ Mỹ Đình vào năm 2016. 

ĐT Syria hiện đứng hạng 90 thế giới, hơn ĐT Việt Nam 5 bậc trên BXH FIFA và đang được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng Hector Cuper, người từng cầm quân ở Valencia, Inter Milan, Real Betis hay Parma. Trong lực lượng, Syria cũng sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu  u như Abdul Weiss, Oliver Kawo, Amma Ramadan, Simon Amin,…

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm