Quảng cáo

HLV Châu Âu khoe thông số khủng của ‘ngựa ô’ Thanh Hóa

Thứ ba, 04/07/2023 16:18 PM (GMT+7)
A A+

HLV Velizar Popov của Thanh Hóa đã chỉ ra những thông số đáng khích lệ của đội bóng sau khi có nửa mùa giải thành công ngoài mong đợi.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tượng bất ngờ nhất của V-League năm nay chắc chắn là Thanh Hóa. Bước vào mùa giải mới, không ai nghĩ một Thanh Hóa thường xuyên chỉ ở nửa sau BXH lại có thể chơi hay đến như vậy. Việc HLV trưởng Velizar Popov được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Thanh Hóa ở mùa giải này. 

Các cầu thủ hướng đến việc kiểm soát bóng nhiều hơn, có tính kỷ luật, tổ chức phòng ngự chắc chắn rồi bất ngờ đẩy tốc khi đối thủ lộ ra sơ hở. Và không thể không nhắc đến lối chơi pressing tầm cao đặc trưng của Thanh Hóa.

Sau 10 vòng đấu đầu tiên, đội bóng xứ Thanh là câu lạc bộ duy nhất duy trì được thành tích bất bại và chễm chệ trên ngôi đầu bảng. Thế nhưng, 3 vòng đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Popov đã có nhiều kết quả không tốt và bị mất vị trí số 1 vào tay CAHN.

Tuy vậy, đây vẫn là nửa đầu mùa giải thành công ngoài sức mong đợi của Thanh Hóa. HLV Popov đã không ngần ngại nêu lên những thông số khủng của đội bóng, có thể kể đến như là “gây áp sát tốt nhất, không đội nào có thể thực hiện trung bình khoảng hơn 5 đường chuyền khi Thanh Hóa gây sức ép” hay “đội ghi bàn nhiều nhất trong 15 phút cuối trận”.

thiet-ke-chua-co-ten-15-1688462834.jpg
HLV Popov khoe những thông số tốt của Thanh Hóa. (Ảnh: Thanh Hóa)

Bước sang giai đoạn 2, với những gì đã thể hiện, Thanh Hóa vẫn sẽ là vật cản khó chịu với bất cứ đội bóng nào muốn chạm tay vào chức vô địch.

Ở trận đấu gần nhất, Thanh Hóa để thua 0-1 đầy đáng tiếc trước Hải Phòng ngay trên sân nhà. Hải Phòng bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 2 của trận đấu nhờ công của tân binh Yuri Mamute. Lợi thế sớm ngay trên sân khách khiến Hải Phòng co cụm phòng ngự và có nhiều tình huống câu giờ khá lộ liễu trong khoảng thời gian cuối trận làm đội bóng xứ Thanh đã không thể làm được gì. 

Trước khi bắt đầu giai đoạn 2 V-League, HLV Popov và các học trò sẽ có trận đấu gặp Bà Rịa Vũng Tàu tại Cúp Quốc gia vào 18h00 ngày 6/7.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm