Quảng cáo

HLV futsal Thái Lan không ngần ngại đặt mục tiêu vô địch Châu Á

Thứ bảy, 27/04/2024 16:56 PM (GMT+7)
A A+

HLV Miguel Rodrigo muốn ĐT futsal Thái Lan có một cái kết đẹp tại giải đấu trên sân nhà.

Nghe nội dung bài viết

ĐT futsal Thái Lan đang đứng trước cơ hội có lần đầu tiên vô địch futsal Châu Á, đối thủ cuối cùng của họ sẽ là ĐT futsal Iran. Ở bán kết, Thái Lan đánh bại Tajikistan trên chấm phạt đền 9-8 (hòa với tỷ số 3-3) trong khi Iran đánh bại Uzbekistan trên chấm phạt đền 8-7 (hòa với tỷ số 3-3). Cả hai đã gặp nhau trong trận chung kết một lần vào năm giải đấu 2008 khi Thái Lan là chủ nhà. Iran lúc đó đã đánh bại Thái Lan 4-0

Trước trận đấu quan trọng này, HLV Miguel Rodrigo nhận định đây là một trận đấu khó khăn nhưng toàn đội sẽ hướng tới chức vô địch: 

"Đó là một trận đấu rất thử thách đối với Iran. Họ là đội Top 5 của châu Á, không chỉ ở châu Á mà trên toàn cầu. Tuy nhiên, với tư cách là chủ nhà, chúng tôi muốn kết thúc giải đấu này bằng cách đánh bại Iran và trở thành nhà vô địch của giải đấu này. Trận đấu với Iraq và Tajikistan, chúng tôi đã thắng vì những người hâm mộ đến cổ vũ, họ là một phần quan trọng của đội tuyển futsal ở giải đấu lần này. Hy vọng trận đấu tới đây cũng sẽ như vậy”.

hlv-futsal-thai-lan-1714211189.jpg
HLV Miguel Rodrigo muốn cùng futsal Thái Lan vô địch futsal Châu Á. (Ảnh: FAT)

Tiếp theo đó, HLV Miguel nói về kịch bản nếu futsal Thái Lan phải bước vào hiệp phụ hay loạt đá luân lưu ở trận chung kết tới.

"Tôi đã nói với các cầu thủ rằng chúng ta có cơ hội rất tốt. Đừng dừng lại khi chúng ta chơi trên sân nhà. Thi đấu hiệp phụ hay đá phạt đền là chuyện bình thường mặc dù nó có thể dẫn đến mệt mỏi. Ở trận đấu gặp Iraq, khi đội bị mất 2 cầu thủ do thẻ đỏ và chỉ còn lại 10 cầu thủ thì chúng tôi càng quyết tâm. Nhưng nếu vào đến trận chung kết, những kịch bản này không thể nói trước được, chúng tôi phải sẵn sàng nhất có thể". 

439941231-749829710681774-3387551125677839081-n-1714211249.jpg
ĐT futsal Thái Lan đã chuẩn bị cho mọi kịch bản. (Ảnh: FAT)

Sau cùng, ông muốn các học trò của mình có sự ổn định về mặt tinh thần trước khi bước vào trận đấu quan trọng như thế này. 

"Hôm nay, tôi cho các vận động viên nghỉ ngơi về thể chất và tinh thần. Để họ có thêm năng lượng. Tôi rất chú ý đến vấn đề tinh thần. Trận trước chúng tôi thi đấu 10 người và gần như không hòa hợp. Tôi cố gắng động viên các cầu thủ tìm nguồn động lực tinh thần cho mình chẳng hạn như nghĩ về về những người thân yêu, gia đình, con cái và những người hâm mộ bóng đá đang chờ đợi. Tôi tin rằng dù mệt mỏi đến đâu, nếu trái tim chúng ta mạnh mẽ, chúng ta có thể chiến đấu và làm nên kỳ tích".

Trận đấu giữa futsal Thái Lan và Iran sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 28/4.   

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm