Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung thẳng thắn chỉ ra điểm yếu khiến ĐT Việt Nam thua 7-0

Thứ năm, 28/09/2023 18:17 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung cho rằng ĐT nữ Việt Nam còn nhiều thiếu sót khiến toàn đội nhận trận thua đậm trước Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu với ĐT nữ Nhật Bản với một tâm thế rất quyết tâm, HLV Mai Đức Chung cũng đã tung vào sân những quân bài mạnh nhất mà mình đang có.

Mục tiêu của toàn đội là có điểm hoặc thua với tỷ số không quá đậm để hy vọng vào cơ hội tiến vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, đội tuyển số 1 Châu Á đã cho thấy trình độ khác biệt so với Việt Nam. Dù chỉ mang tới ASIAD nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi U20, nhưng Nhật Bản vẫn dễ dàng đánh bại Việt Nam với tỷ số rất đậm 7-0.

HLV Mai Đức Chung thẳng thắn chỉ ra điểm yếu khiến ĐT Việt Nam thua 7-0 334002
ĐT nữ Việt Nam nhận trận thua rất đậm trước Nhật Bản. (Ảnh: VFF)

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân thất bại của toàn đội, ông nhấn mạnh rằng thể lực của các tuyển thủ không thực sự đảm bảo nên đã chơi không như mong muốn.

"ĐT Việt Nam hôm nay thực sự không có màn trình diễn tốt và nhận thất bại với tỷ số rất đậm. Đội tuyển Nhật Bản quá mạnh, họ giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng, tôi xin gửi lời chúc mừng họ.

Cầu thủ của chúng tôi không có được nền tảng thể lực tốt. Đội tuyển Việt Nam năm nay thi đấu rất nhiều giải, từ tháng 3 đến giờ, vòng loại Olympic, SEA Games, World Cup và ASIAD nên thể lực không đảm bảo.

Bên cạnh đó, có thể do dồn sức cho World Cup, nhất là giai đoạn giao hữu chuẩn bị nên sau đó các cầu thủ sa sút thể lực, không còn giữ được phong độ.

Lực lượng của đội tại ASIAD cũng tổn thất nhiều như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, đây là ba vấn đề quan trọng nhất dẫn đến kết quả hôm nay", HLV Mai Đức Chung chia sẻ. 

HLV Mai Đức Chung thẳng thắn chỉ ra điểm yếu khiến ĐT Việt Nam thua 7-0 334003
HLV Mai Đức Chung chỉ ra những điểm yếu khiến ĐT Việt Nam nhận trận thua đậm. (Ảnh: VFF)

Thất bại trước Nhật Bản khiến việc ĐT nữ Việt Nam tiến đến vòng tứ kết gần như là không thể. Theo đó, kịch bản để Việt Nam đi tiếp là khi Uzbekistan thua Trung Quốc 0-12 hoặc Trung Quốc thua Uzbekistan 22 bàn cách biệt. Đây là những kịch bản rất khó xảy ra.

Các trận đấu cuối cùng của vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD sẽ diễn ra vào ngày 28/9.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm