Quảng cáo

HLV Troussier chỉ rõ điểm Pau FC chưa làm tốt với Quang Hải

Thứ hai, 05/06/2023 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Trong buổi chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong tháng 6 này, HLV Troussier đã nêu quan điểm về sự việc Quang Hải rời Pau FC.

Nghe nội dung bài viết

Sau nhiều tin đồn đoán, Quang Hải và người đại diện đã chính thức ra thông báo rời Pau FC trước 1 năm hợp đồng. Hiện tại, tiền vệ 26 tuổi này được cho là đang liên hệ với một số CLB Việt Nam để trở lại V-League trong giai đoạn 2.

HLV Troussier cho rằng thương vụ Quang Hải với Pau FC không thành công cũng một phần do đội bóng nước Pháp chưa có những chính sách hỗ trợ Quang Hải hợp lý, ông nói: “CLB và cầu thủ nên có sự thấu hiểu, lên kế hoạch hỗ trợ lẫn nhau ngay từ thời điểm ban đầu. Có thể là phiên dịch, người hỗ trợ đặc biệt về môi trường văn hóa nhằm giúp cầu thủ vượt qua khó khăn ngoài yếu tố chuyên môn”. 

"Tôi thấy CLB sẵn sàng trả lương cao và nhiều phụ phí khác cho cầu thủ, nhưng sau đó, để giúp cầu thủ làm quen thì chưa được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Tôi đã từng tiếp xúc với chủ tịch Pau FC. Gia đình Quang Hải có khá ít thời gian để đồng hành cùng cậu ấy tại đây. Mẹ Quang Hải sang thăm con cũng chỉ được ở 1 thời gian ngắn, do thời gian visa không thể gia hạn dài hơn. Có lẽ các cầu thủ Việt Nam nên chọn những nước như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan thì sẽ phù hợp hơn”.

quang-hai-1685752199992798236169-1685950578.jpg
HLV Troussier cho rằng Pau FC chưa giúp đỡ Quang Hải hết sức. (Ảnh: Pau FC)

Ngoài ra, HLV người Pháp cũng chỉ ra một số yếu tố chuyên môn khiến Quang Hải khó bắt kịp với môi trường bóng đá tại Châu Âu: “Khác với V-League, Ligue 2 yêu cầu chuyên môn trong từng trận đấu có nhịp độ nhanh, mạnh hơn. Quang Hải phải làm quen với cường độ tranh chấp cao hơn và ra quyết định chỉ trong tích tắc”.

Đúng như lời HLV trưởng ĐTQG Việt Nam nhận xét, chủ tịch của Pau FC cũng cho rằng lý do Quang Hải không được ra sân nhiều tại đội bóng là do yếu tố sức mạnh và thể lực khi Quang Hải gặp bất lợi là một cầu thủ có thể hình khá nhỏ bé.

Sắp tới đây, Quang Hải sẽ có dịp tìm lại cảm giác thi đấu trong 2 trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam trước Hong Kong và Syria. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm