Quảng cáo

HLV Viettel tiết lộ bí kíp đả bại kỳ phùng địch thủ Hà Nội

Thứ năm, 06/07/2023 23:17 PM (GMT+7)
A A+

Viettel đã giành phần thắng trong trận derby Thủ đô đầy hấp dẫn bằng chiến thuật tài tình của HLV Thạch Bảo Khanh.

Nghe nội dung bài viết

Tối 6/7, cuộc so tài giữa ĐKVĐ Hà Nội và Viettel là tâm điểm của vòng 1/8 cúp Quốc gia 2023. 2 đội đã quá hiểu nhau qua nhiều năm chạm chán và tạo ra thế trận cực kỳ giằng co ngay từ những phút đầu tiên. Thế nhưng, Viettel đã bất ngờ cởi bỏ nút thắt của trận đấu bằng tình huống Hoàng Đức xoay người bắt cú vô lê cực kỳ mãn nhãn ở phút thứ 13.

Thời gian sau đó, Hà Nội đẩy cao đội hình nhưng phải gần đến cuối hiệp 1 Tuấn Hải mới phá bẫy việt vị thoát xuống nhanh chóng và lốp bóng chính xác vào lưới trống của thủ thành Văn Phong để quân bình tỷ số 1-1 cho chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, HLV Thạch Bảo Khanh tung tiền đạo Jeferson Elias vào sân và quyết định này đã phát huy tác dụng. Cầu thủ này đột phá ở giữa sân và tung ra cú sút xa vào lưới của thủ môn Tấn Trường, tái lập thế dẫn bàn cho Viettel. 2-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu và CLB Viettel chính thức biến Hà Nội FC trở thành nhà cựu vô địch.

thiet-ke-chua-co-ten-34-1688660526.jpg
Jeferson ghi bàn quyết định của trận đấu

Sau trận đấu, HLV Thạch Bảo Khanh đã chia sẻ chiến thuật để đánh bại Hà Nội:

Trước trận tôi đã dặn dò các học trò rằng CLB Hà Nội là đội bóng lớn, phải dành sự tôn trọng với họ. Vì vậy mà BHL đã lên chiến thuật sao cho phù hợp nhất với nhân sự hiện có.

Để chơi dâng cao và sòng phẳng với Hà Nội là rất khó. Họ có những cầu thủ rất giỏi khai thác khoảng trống phía sau hàng thủ đối phương. Bàn thắng gỡ hòa của Tuấn Hải là minh chứng. 

Chúng tôi ‘để dành’ đến phút 60 mới tung tiền đạo vào. Jeferson chỉ mới trở lại sau chấn thương. Tôi không muốn mạo hiểm sử dụng cậu ấy ngay từ đầu. Thay vào đó, để Jeferson vào sân khi các hậu vệ đối phương xuống sức thì sẽ hiệu quả hơn. Jeferson có nhiệm vụ kết thúc trận đấu trong 90 phút thay vì đá luân lưu”.

Đội bóng áo lính sẽ chờ kết quả từ cặp đấu giữa CAHN và Nam Định để biết đối thủ của mình là ai ở vòng tứ kết cúp Quốc Gia.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm