Quảng cáo

Iran đã cho Việt Nam cơ hội được học hỏi và thấy mình đang ở đâu

Thứ sáu, 22/09/2023 11:50 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Olympic Việt Nam đã có được nhiều bài học sau thất bại toàn diện trước Iran.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ có được 1 điểm ở ngày ra quân, Iran bước vào cuộc so tài với Việt Nam với khí thế hừng hực. Họ không cho thấy sự nhân nhượng nào khi đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. 

Các cầu thủ Iran cho thấy sự vượt trội về mặt thể chất, tốc độ pressing của đội tuyển Tây Á là rất tốt, ĐT Việt Nam không phối hợp được quá nhiều, chỉ dao động trong từ 4-6 đường chuyền là Iran sẽ cắt được.

Không những vậy, khi ĐT Việt Nam không triển khai bóng được, chúng ta dựa nhiều vào những pha bóng bổng, tận dụng thể hình tốt của tiền đạo Võ Nguyên Hoàng phía trên để cài đè, làm tường cho các đồng đội. Tuy nhiên, các hậu vệ của Iran cũng tỏ ra lấn lướt trong những pha tranh chấp và khôn ngoan khi cắt bóng. Do đó, những pha phản công của Việt Nam có rất ít sát thương.

380700389_627322812934969_6993694175860755650_n
Iran tỏ ra vượt trội hơn Việt Nam. (Ảnh: VFF)

HLV Hoàng Anh Tuấn đã toan tính và điều chỉnh rất nhiều trong trận đấu này, nhưng có thể thấy khả năng của các học trò, hay nói xa hơn là trình độ vượt trội của Iran đã không cho phép ĐT Olympic Việt Nam tạo ra được sự đột biến nào.

Ngay kể cả khi đối thủ đã dẫn trước 3-0, chơi chậm lại để giữ sức nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể cầm bóng được, họ vẫn ung dung tấn công và có được bàn thứ 4. 

Tuy nhiên, ngoài việc Iran chơi rất tốt ra thì Việt Nam cũng có những lỗi nhất định, các cầu thủ thường mất tập trung và chưa thực sự quá nóng máy ở đầu các hiệp đấu nên không trụ được sức ép lớn từ Iran. Bằng chứng là 2 trong số 4 bàn thua đều vào thời điểm đầu hiệp. Thậm chí đầu hiệp 2, ĐT Việt Nam còn thủng lưới đến 2 bàn liên tiếp.

Lỗi cá nhân cũng là điều đáng lưu tâm, ở bàn thua thứ 2, dù hậu vệ Đức Anh gần với tình huống bóng hơn, nhưng cầu thủ của Hà Nội lại thiếu quyết đoán, làm đánh mất đi lợi thế của mình và kết quả là đã bị tốc độ của đối thủ khuất phục.

Iran đã cho Việt Nam cơ hội được học hỏi và thấy mình đang ở đâu 330644
Vẫn còn những lỗi nhất định đến từ hệ thống của ĐT Olympic Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Tuy rằng đã thất bại toàn diện, nhưng đây sẽ là bài học và trải nghiệm quý giá của các cầu thủ. Chẳng mấy khi chúng ta được so tài với những nền bóng đá hàng đầu trong khu vực như vậy. Có trận thua như vậy thì toàn đội mới thấy được mình đang ở đâu và phải cố gắng thêm nhường nào.

Thất bại ngày hôm nay không đánh giá được tương lai của các cầu thủ trẻ sau này ra sao. Dù cho kết quả tại ASIAD lần này cho như nào thì ban đầu mục tiêu của VFF cũng chủ yếu là để cho lứa trẻ được học hỏi, cọ xát.

Điều lúc này mà ĐT Olympic Việt Nam cần nhất là sự động viên và ủng hộ hết mình từ NHM để các cầu thủ có thêm sức mạnh tinh thần, đương đầu với một đối thủ cũng mạnh không kém Iran là Ả Rập Xê Út ở lượt trận tiếp theo. Chỉ cần có điểm ở lượt trận cuối, cơ hội đi tiếp của Việt Nam sẽ rất cao. 

Cuộc so tài giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 24/9.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm