Quảng cáo

Hải Phòng hạ đẹp Rangers, viết tiếp giấc mơ Cúp C1 Châu Á

Thứ ba, 15/08/2023 21:12 PM (GMT+7)
A A+

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Hải Phòng đã giành chiến thắng đầy thuyết phục trước Rangers.

Nghe nội dung bài viết

Thế trận đã sôi động ngay từ phút thi đấu đầu tiên, Hải Phòng chủ động chơi nhanh và khiến Rangers phải pressing mạnh mẽ để khắc chế đội bóng đất Cảng. Khu vực trung lộ trở thành điểm nóng của trận đấu.

Thi đấu tại sân khách nên các cầu thủ Hải Phòng khá tâm lý lúc ban đầu nên xử lý chưa quá tốt. Phút thứ 9, từ tình huống phá bóng lóng ngóng của hậu vệ Hải Phòng, cầu thủ số 16 của Rangers tung ra cú sút từ tuyến 2 rất căng, rất may là Đình Triệu đã bay người cản phá xuất sắc.

Những phút sau đó, Hải Phòng đã liên tục tổ chức các đợt tấn công khá nguy hiểm lên Rangers. Tình huống nổi bật nhất đến ở phút 36, Yuri Mamute dốc bóng rồi tung ra cú đá chìm ở trung lộ, bóng đã chạm cột dọc của Rangers. 

Tuy nhiên, đang có thế trận khá ổn định thì bất ngờ Hải Phòng phải nhận bàn thua. Phút 41, Yumemi Kanda nhảy múa bên phía cánh trái rồi tung ra pha cứa lòng đẹp mắt ngoài vòng cấm mở tỷ số cho Rangers. 

Hải Phòng vùi dập đội bóng Hồng Kông, viết tiếp giấc mơ Cúp C1 Châu Á 313887
Hải Phòng bất ngờ thủng lưới sớm. (Ảnh: CLB Hải Phòng)

Sang đến hiệp 2, có được lợi thế, Rangers chủ động nhường lại thế trận cho Hải Phòng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hầu hết chơi nửa sân và tấn công dồn dập Rangers. Tuy vậy, những chân sút của Hải Phòng lại không thắng được Hing Kit trong một ngày thủ môn này chơi xuất sắc.

Để tránh khỏi sự bế tắc, HLV Chu Đình Nghiêm thực hiện một loạt những sự thay đổi người. Tiền vệ Xuân Trường vào sân thay cho Mpande ở phút 65, cựu cầu thủ HAGL mang lại làn gió mới đến cho lối chơi tấn công của Hải Phòng.

Sau nhiều phút chống đỡ trước Hải Phòng, hàng thủ Rangers đã không giữ được sự tập trung cần thiết và phạm lỗi Yuri Mamute trong vòng cấm ở phút thứ 88. Trên chấm 11m, dù không chiến thắng được thủ môn Hing Kit nhưng Tuấn Anh đã có mặt kịp lúc để đệm bóng vào lưới.

Hải Phòng vùi dập đội bóng Hồng Kông, viết tiếp giấc mơ Cúp C1 Châu Á 313888
Bàn thắng của Tuấn Anh là bước ngoặt của trận đấu. (Ảnh: CLB Hải Phòng)

Bàn gỡ hòa như tiếp thêm sức lực lớn cho các cầu thủ Hải Phòng, họ tiếp tục dồn ép nghẹt thở Rangers. Nếu như may mắn hơn ở phút bù giờ cuối cùng, Hải Phòng đã có thể kết thúc trận đấu sớm khi Hồ Minh Dĩ treo bóng từ cánh trái, Hải Huy lắc đầu nhưng bóng lại chạm xà ngang.

Tỷ số hòa được giữ nguyên trong 90 phút và 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Lúc này, Rangers đã xuống thể lực rõ rệt và nhanh chóng vỡ trận trước Hải Phòng. Tại hiệp phụ thứ 2, phút 109, Yuri Mamute đánh đầu cận thành ghi bàn sau tình huống tạt bóng như đặt của đồng đội bên phía cánh phải, nâng tỷ số lên 2-1.

Chỉ 3 phút sau, Martin Lò đánh đầu dễ dàng ghi bàn sau khi Minh Dĩ tung cú sút xa từ trung lộ chạm xà ngang đập đất nảy ra. 

Hải Phòng kết thúc chiến thắng giòn giã 4-1 khi Yuri Mamute hoàn tất cú đúp của mình ở phút 117.

Thắng Rangers, đối thủ tiếp theo Hải Phòng cần vượt qua để góp mặt tại vòng bảng Cúp C1 Châu Á là CLB Incheon United của Hàn Quốc. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 22/8 tới đây. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm