Quảng cáo

LĐBĐ Hàn Quốc bị HLV Xavi từ chối

Thứ sáu, 24/05/2024 17:23 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Hàn Quốc từng có ý định đưa HLV Xavi về làm HLV trưởng nhưng bất thành.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi sa thải Jurgen Klinsmann sau thất bại tại Asian Cup 2023, Hàn Quốc vẫn đang tìm kiếm người kế nhiệm cho vị trí HLV trưởng. Đội tuyển xứ sở Kim Chi vẫn ưu tiên một HLV ngoại.

Theo một báo cáo mới từ Mundo Deportivo, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) tiết lộ muốn có sự phục vụ của Xavi sau khi HLV người Tây Ban Nha ban đầu muốn rời Barca vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, lời đề nghị này đã bị huyền thoại Barcelona từ chối với lý do anh muốn tập trung cho đội bóng. Mặc dù Xavi đã rút lại quyết định rời Barca nhưng có thể một vài ngày tới ông sẽ bị sa thải.

xavi-hernandez-1716545907.jpg
LĐBĐ Hàn Quốc từng liên hệ với HLV Xavi nhưng bị từ chối. (Ảnh: Getty)

Được biết, sau những phát ngôn khiến chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta không hài lòng. Xavi đang trên bờ vực bị sa thải. Laporta và GĐKT Deco cũng đã có sẵn ứng viên thay thế anh cho mùa giải 2024/25. Một cái tên nổi lên thay thế Xavi là cựu huấn luyện viên người Đức Hansi Flick.

Trở lại với ĐT Hàn Quốc, LĐBĐ nước này vẫn đang bổ nhiệm các HLV nội để tạm quyền dẫn dắt đội tuyển thi đấu ở một số chiến dịch. Mới đây, HLV Kim Do Hoon được chọn dẫn dắt ĐT Hàn Quốc trong hai trận gặp Singapore ngày 6/6 trên sân khách và gặp Trung Quốc ngày 11/6 trên sân nhà. Trước đó, HLV Hwang Sun Hong là người cầm ĐTQG và U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, thành tích và tính hiệu quả mà HLV Hwang Sun Hong mang lại là khá khiêm tốn.

Đáng chú ý, HLV Kim Do Hoon từng là ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng ở ĐT Việt Nam vừa qua. Nhiều thông tin cho biết chiến lược gia người Hàn Quốc này đã nộp CV tới LĐBĐ Việt Nam (VFF). Tuy nhiên, lựa chọn của VFF là HLV Kim Sang Sik.

Có thể thấy, việc LĐBĐ Hàn Quốc phải bổ nhiệm HLV tạm quyền đến 2 lần cho thấy sự bế tắc trong việc chọn ra một người phù hợp nhất. Bài học từ HLV Jurgen Klinsmann khiến họ đang phải cân đo đong đếm rất cẩn thận. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm