Quảng cáo

Lộ diện danh tính HLV Nhật Bản của Hà Nội FC: Không phải HLV Nishino

Thứ năm, 11/01/2024 10:39 AM (GMT+7)
A A+

HLV Nhật Bản tới đây sẽ dẫn dắt Hà Nội FC từng là một cựu danh thủ của ĐT Nhật Bản và còn khá trẻ.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, Hà Nội FC đã bất ngờ thông báo HLV Đinh Thế Nam sẽ rời ghế và đội bóng sẽ sớm công bố danh tính của một HLV Nhật Bản sẽ nhậm chức vào thời gian tới đây.

Ngay khi có thông báo này, HLV Akira Nishino, cựu HLV trưởng của ĐT Nhật Bản và Thái Lan được cho là sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng của Hà Nội FC. 

dinh-the-nam-1704944081.jpg
HLV Đinh Thế Nam rời ghế HLV trưởng CLB Hà Nội. (Ảnh: Hà Nội FC)

Tuy nhiên, theo những nguồn tin từ báo Người Lao Động, gương mặt đang được Hà Nội FC đàm phán và chuẩn bị ký hợp đồng là ông Daiki Iwamasa.

Ông Daiki Iwamasa sinh năm 1982, năm nay 42 tuổi, hiện nay đang là một HLV tự do sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Kashima Antlers (J-League 1) vào tháng 12/2023 vừa qua. HLV Daiki Iwamasa đã có hơn một năm nắm giữ chức vụ HLV trưởng của Kashima Antlers, ông bắt đầu công việc vào tháng 8/2022 sau sự ra đi của HLV Weiler, trước đó ông Daiki Iwamasa là trợ lý cho HLV Weiler.

Ở mùa giải 2023, Kashima Antlers cán đích ở vị trí thứ 5 tại J-League và vị trí thứ 3 tại Cúp Hoàng Đế.

daiki-iwamasa-1704944258.jpg
Ông Daiki Iwamasa sẽ dẫn dắt CLB Hà Nội?

Khi còn là cầu thủ, ông Daiki Iwamasa cũng từng gắn bó khá nhiều với CLB Kashima Antlers và trở thành một trong những cầu thủ gắn bó lâu nhất của CLB (từ năm 2004 đến 2013). Daiki Iwamasa chơi ở vị trí trung vệ, thành tích nổi bật trong sự nghiệp của ông là 3 lần vô địch J-League liên tiếp (2007-2009). 

Năm 2014, Daiki Iwamasa phiêu bạt đến một số CLB khác trước khi giải nghệ vào năm 2018. 

Trở lại với Hà Nội FC, họ đang có một mùa giải không như ý khi thể hiện một phong độ phập phù và đang dần bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua vô địch. Hiện tại, đội bóng Thủ đô đang đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH và kém ngôi đầu bảng 9 điểm. 

Phía Hà Nội FC đang rất muốn chốt xong sớm các điều khoản hợp đồng để HLV Daiki Iwamasa bắt tay ngay vào công việc. 

Ngoài Hà Nội FC, 2 đội bóng khác của Thủ đô cũng có sự biến động trên băng ghế chỉ đạo, HLV Nguyễn Đức Thắng về Viettel còn HLV Kiatisak được cho là sẽ đến CAHN. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm