Quảng cáo

Sao trẻ Việt kiều được Juventus quan tâm ghi bàn cho U19 Đức

Thứ bảy, 23/03/2024 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Một tiền đạo trẻ gốc Việt tiếp tục có những màn trình diễn tốt trong màu áo các đội trẻ Đức.

Vừa qua, tiền đạo Việt kiều Ibrahim Maza hiện đang thi đấu tại Đức đã tỏa sáng cho đội U19 nước này.

Trong trận đấu thuộc vòng loại U19 Euro diễn ra giữa U19 Đức và U19 Croatia, tiền đạo Việt kiều Ibrahim Maza đã được ra sân chính ngay từ đầu. Phút thứ 6, U19 Croatia bất ngờ vượt lên dẫn trước sau pha sút xa từ ngoài vòng cấm. Đến phút 32, U19 Đức đã tìm được bàn gỡ hòa và người lập công chính là Ibrahim Maza, anh tung cú vô lê gọn gàng trong vòng cấm sau khi hậu vệ đối phương phá bóng không tốt từ quả tạt bên cánh phải. 

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, U19 Croatia đã lại có bàn thắng. Sang đến hiệp 2, dù U19 Đức đã cố gắng tấn công nhưng không thể tìm được bàn gỡ hòa và chấp nhận thua với tỷ số 1-2. 

BÀN THẮNG CỦA IBRAHIM MAZA

ibrahim-maza-1711162806.jpg
Ibrahim Maza ghi bàn cho U19 Đức. (Ảnh: Getty)

Ibrahim Maza sinh ra tại Đức và mang hai dòng máu Việt Nam và Algeria. Theo đó, mẹ của cầu thủ sinh năm 2005 là người Việt. Maza đến thi đấu tại Hertha từ tháng 4/2023 với bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2026. Trước đó, Maza đã chơi cho đội dự bị của Hertha cũng như thi đấu cho đội Reinickendorfer Füchse. 

Đáng chú ý, vào ngày 29/5/2023, ở vòng 34 Bundesliga, Ibrahim Maza còn ghi bàn để giúp Hertha Berlin lội ngược dòng trước Wolfsburg. Đáng tiếc là đội bóng của anh sau đó không tránh khỏi cảnh xuống hạng.

Trước khi được đôn lên đội U19 Đức, Ibrahim Maza cũng có khoảng thời gian chơi cho U18 Đức. Sau 8 trận ra sân, tiền đạo này ghi được 3 bàn thắng. 

Tại giải hạng 2 VĐQG Đức năm nay, Maza cũng có 1 bàn thắng sau 6 trận. Đây là bàn trong trận hòa  1-1 trước Eintracht Braunschweig. 

Ibrahim Maza từng được Juventus và Bremen quan tâm trong quá khứ. Gần đây cũng có những thông tin anh đang lọt vào mắt xanh của CLB Brighton. 

Ngoài trường hợp của Ibrahim Maza, có rất nhiều gương mặt gốc Việt hoặc Việt kiều khác đang thi đấu trong những CLB nổi tiếng của Châu  Âu. Đơn cử như hậu vệ Việt kiều Brandon Ly, người đã chính thức gia nhập lò đào tạo của CLB Burnley theo dạng cho mượn. Sao trẻ 17 tuổi này đã có cơ hội tập luyện với các đội U21 và U18 của Burnley. Brandon Ly hiện tại đang có quốc tịch Ireland nhưng bố của anh vẫn có quốc tịch Việt Nam.   

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm