Quảng cáo

Tiền đạo Việt kiều từng bị HLV Park 'ngó lơ' toả sáng tại Châu Âu

Thứ tư, 28/08/2024 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Alexander Đặng,- tiền đạo Việt kiều từng một thời gây sự chú ý lớn, đang có phong độ tốt tại giải hạng 3 của Na Uy.

Hiện tại, Alexander Đặng - cầu thủ Việt kiều Na Uy từng làm mưa làm gió một thời bất ngờ đạt phong độ cao trong màu áo CLB Lysekloster IL ở giải PostNord Ligaen Adv (hạng 3 Na Uy). Tính đến hiện tại, Alexander Đặng đã thi đấu hơn 20 trận cho Lysekloster IL ở mọi đấu trường và ghi được 11 bàn thắng, cùng 1 đường kiến tạo.

Năm 2019, Alexander Đặng bất ngờ nổi lên là một cầu thủ Việt kiều tiềm năng khi đạt phong độ cao tại Na Uy. Khi đó, đich thân HLV Park Hang Seo đã sang Châu Âu để đánh giá cầu thủ này. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn cho rằng Alexander Đặng chưa đạt tiêu chuẩn. 

Alexander Đặng là cái tên từng được nhắc đến rất nhiều ở giai đoạn 2019-2022. HLV Park Hang Seo còn đích thân sang châu Âu để theo dõi một số cầu thủ Việt kiều. Một trong số đó có Alexander Đặng. Tuy nhiên chính ông Park cũng không đánh giá cao năng lực của chân sút này. Alexander Đặng chỉ đáp ứng được 1 trong 3 tiêu chí mà HLV Park Hang Seo đặt ra.

"Nếu cầu thủ Việt kiều thực sự tài năng thì đội tuyển Việt Nam mới cần. Còn nếu họ chỉ ngang bằng cầu thủ trong nước thì phải suy nghĩ thấu đáo. Nếu một cầu thủ Việt kiều nào đó có năng lực không nổi trội hơn cầu thủ trong nước trong khi ngôn ngữ bất đồng, cách suy nghĩ khác với đồng đội và không hiểu yêu cầu chiến thuật của huấn luyện viên thì chúng ta phải suy nghĩ kỹ càng", ông Park chia sẻ về trường hợp của Alexander Đặng. 

alex-dang-1724836049.jpg
Alexander Đặng đang có phong độ tốt ở giải hạng 3 Na Uy. (Ảnh: Nest-Sotra)

Đến cuối năm 2022, Alexander Đặng bất ngờ có mặt tại CLB Nam Định và gần như kí hợp đồng với đội bóng này. Tuy nhiên, anh đột ngột rời đi vì cho rằng CLB Nam Định đã không đảm bảo quyền lợi cho mình. 

"Sau vài tuần đàm phán với CLB Nam Định, tôi đã quyết định đến Việt Nam vào ngày 15/12/2022 và gia nhập đội bóng này vào ngày 16/12/2022. Hợp đồng không chỉ là văn bản pháp lý mà còn là niềm tin giữa đôi bên. Theo quy định trong hợp đồng, tôi sẽ nhận được một khoản phí lót tay khi tôi đến CLB vào ngày 16/12/2022, nhưng điều này đã không được tuân thủ. Việc bắt đầu một mối quan hệ bằng cách phá vỡ thỏa thuận trong hợp đồng là không tốt chút nào".

Alexander Đặng sinh năm 1990, anh chào đời tại Na Uy, có bố là người Việt và mẹ là người Na Uy. Tên Việt Nam của anh là  Đặng Xuân Trường. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm