Quảng cáo

VAR tại Việt Nam bị rà soát

Thứ sáu, 01/12/2023 23:48 PM (GMT+7)
A A+

VPF và Ban trọng tài VFF đã ngồi lại để xem xét về VAR tại V-League sau 3 vòng đấu vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Công ty VPF và Ban trọng tài VFF đã tổ chức họp rút kinh nghiệm về công tác vận hành VAR trước khi vòng 4 V-League diễn ra. 

Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên, VAR nhìn chung đã giúp ích rất nhiều cho các trọng tài nhận định lại về các tình huống gây tranh cãi để đưa ra quyết định chính xác hơn. Tuy vậy, vẫn còn đó nhiều bất cập trong việc sử dụng VAR.

VAR tại V-League đang được áp dụng theo đúng những quy định của FIFA. Thế nhưng, đây vẫn là thời gian đầu bóng đá Việt Nam làm quen với VAR nên vẫn còn một số vấn đề cần phải được cải thiện như: công tác phối hợp giữa đội ngũ kỹ thuật (RO), trọng tài VAR và AVAR; vị trí các góc máy quay trên sân; cách thức trao đổi giữa trọng tài VAR và trọng tài chính…

vff-chi-ra-thieu-sot-cua-var-tai-v-league-352586-1701448860.jpg
VAR tại V-League được đánh giá sau 3 vòng đấu để triển khai tốt hơn trong thời gian tới

Trước đó,  trưởng ban trọng tài VFF - ông Đặng Thanh Hạ cũng cho rằng VAR được sử dụng tại Việt Nam chưa được lâu nên không thể tránh được những lỗi và chỉ ra điểm chưa tốt về VAR qua 3 vòng đấu đầu tiên.

"VAR tại V-League nói riêng và Việt Nam nói chung mới chỉ là bước khởi đầu cho nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi những lúng túng nhất định. FIFA luôn theo sát cách vận hành VAR của chúng ta. Tuy vậy, chỉ có một điều duy nhất trong 3 vòng đấu vừa qua VAR làm chưa tốt lắm là việc kiểm tra những tình huống khó mất hơi nhiều thời gian. Mọi thứ bắt đầu đều luôn khó, mong rằng mọi người có thể cảm thông với trọng tài để trọng tài Việt Nam trong thời gian sớm nhất thuần thục và làm chủ công nghệ VAR", ông Đặng Thanh Hà chia sẻ.

Trong buổi họp rút kinh nghiệm, các vấn đề trong quá trình vận hành được trao đổi cụ thể, giải thích kỹ lưỡng với mục tiêu hướng đến cách sử dụng VAR tối ưu nhất. Bên cạnh đó, công tác vận hành VAR ở một số giải đấu lớn trên thế giới cũng được đưa ra tại cuộc họp với những phân tích, đánh giá nhằm giúp đội ngũ trọng tài Việt Nam học hỏi.

Tại vòng đấu thứ 4 sắp tới, sẽ có 2 trận đấu được áp dụng VAR là trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Hà Nội và CLB Bình Định và cuộc đọ sức giữa CLB Hải Phòng (19h15 ngày 3/12) và CLB Công An Hà Nội  18h00 ngày 4/12 trên sân Lạch Tray).

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm