Quảng cáo

Việc Đông Nam Á đăng cai World Cup có nguy cơ bị đổ bể

Thứ năm, 12/10/2023 20:48 PM (GMT+7)
A A+

Quá trình đàm phán giữa các nước Đông Nam Á để đăng cai World Cup đang diễn ra không thuận lợi.

Nghe nội dung bài viết

Thời điểm hiện tại, FIFA đang trong quá trình nhận hồ sơ đấu thầu đăng cai World Cup 2034. Đáng chú ý, khu vực Châu Á có 2 đại diện tham gia ứng cử là Ả Rập Xê Út và liên minh các nước Đông Nam Á.

Liên minh các nước Đông Nam Á được khởi nguồn từ Indonesia, đất nước xứ sở Vạn đảo lên tiếng muốn tổ chức World Cup và đi tìm sự hợp tác từ Singapore, Malaysia và Australia. Theo tiết lộ của chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir, mọi việc đang diễn ra khá suôn sẻ khi Singapore và Malaysia tỏ ra hào hứng với dự án này.

Tuy nhiên, mới đây nhất, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia - Datuk Hamidin Amin cho biết Malaysia sẽ không hợp tác với Indonesia và ủng hộ nỗ lực của Ả Rập Xê Út cho việc đăng cai World Cup 2034. Ông cũng tiết lộ rằng đa số thành viên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng ủng hộ Ả Rập Xê Út.

Việc Đông Nam Á đăng cai World Cup có nguy cơ bị đổ bể 340562
Malaysia không muốn đăng cai World Cup. (Ảnh: FAM)

“Chúng tôi (Malaysia) chưa bao giờ có bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc tổ chức World Cup 2034 với bất kỳ ai. Và chúng tôi cũng không có ý định đấu thầu để đăng cai World Cup sớm. Malaysia ủng hộ nỗ lực của Ả Rập Xê Út với phần lớn các quốc gia AFC.

“Chúng tôi tin rằng Ả Rập Xê Út có thể tổ chức một kỳ World Cup thành công”, Ông Datuk Hamidin Amin chia sẻ.

Có lẽ việc Đông Nam Á được tổ chức World Cup khó có thể xảy ra khi chính chủ tịch của AFC - ông  Sheikh Salman Al Khalifa khẳng định rằng toàn bộ các nước Châu Á ủng hộ Ả Rập Xê Út tổ chức World Cup:

Toàn bộ đại gia đình bóng đá châu Á sẽ đoàn kết ủng hộ Ả Rập Xê Út”.

World Cup 2034 nhiều khả năng sẽ được tổ chức ở Châu Á bởi FIFA đã trao quyền đăng cai World Cup 2030 cho Ma Rốc, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Mới đây nhất, FIFA đã nới lỏng những yêu cầu về cơ sở hạ tầng mà các chủ nhà cần phải đáp ứng tại World Cup 2034 nên sẽ rất thuận lợi cho các nước Châu Á muốn tổ chức.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm