Quảng cáo

Arteta chơi lớn, tăng lương gấp 3 để giữ chân 'trụ cột'

Thứ tư, 31/05/2023 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Trước những sự quan tâm đặc biệt từ PSG, huấn luyện viên Mikel Arteta quyết định tăng lương mạnh tay nhằm giữ chân trung vệ trụ cột của đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Trung vệ trẻ đang là trụ cột của Arsenal khi có một mùa bóng thi đấu cực kỳ thành công trong màu áo ‘Pháo thủ’, và có tên trong danh sách đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2022/23, William Saliba mới đây đã lên tiếng về bản hợp đồng của anh với đội chủ sân Emirates. 

Cụ thể, những trao đổi mới nhất giữa người đại diện của cầu thủ người Pháp và ban lãnh đạo Arsenal đang có nhiều dấu hiệu tích cực. Trung vệ 22 tuổi muốn được nhận mức lương thích hợp với khả năng và những cống hiến của anh cho đội bóng thành London sau những đóng góp lớn ở mùa giải vừa qua.

Mức lương hiện tại của Saliba chỉ là 40.000 bảng/ tuần, quá thấp so với giá trị mà anh mang lại cho ‘Pháo thủ’. Mức lương mới mà cầu thủ người Pháp yêu cầu là khoảng 120.000 bảng/tuần cao gấp 3 lần số tiền anh nhận được hiện tại.

salibaa
Saliba có một mùa giải thành công khi có mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu Ngoại Hạng Anh 2022/23. Ảnh: Internet

Hợp đồng giữa William Saliba với Arsenal còn một năm nữa là đáo hạn, cộng thêm việc gã nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain rất muốn đưa Saliba về quê hương thi đấu với những đặc ân được hứa hẹn là rất hậu hĩnh. Đáng chú ý, hợp đồng của hậu vệ 22 tuổi ký với Arsenal hồi 2019 không hề có bất cứ 1 điều khoản gia hạn nào, nếu không có sự đồng ý từ hai bên. Nếu không thể đáp ứng được các yêu cầu mà người đại diện của Saliba đưa ra, Arteta khả năng cao sẽ mất trung vệ số 1 của mình vào tay ‘kẻ nhòm ngó’.

Theo Daily Mail, mặc dù khá sốc trước động thái đến từ cậu học trò của mình, nhưng nhiều khả năng huấn luyện viên người Tây Ban Nha sẽ gật đầu đồng ý sớm. Bởi Saliba là nhân tố rất quan trọng trong sơ đồ và lối chơi Arteta đang xây dựng tại Emirates, và mọi thứ thì đang đi theo đúng hướng, dẫn đến việc giữ chân Saliba là điều chắc chắn cần làm với Arteta thời điểm này.

William Saliba thi đấu rất tốt trong mùa giải vừa qua. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm