Quảng cáo

'Bố già' gật đầu, Super League khởi động kế hoạch trở lại

Thứ hai, 13/11/2023 12:03 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez tuyên bố European Super League cần phải được triển khai ngay lập tức, trước sự vô lý của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Nghe nội dung bài viết

Dự án European Super League đã thất bại nhanh chóng với các phản ứng dữ dội sau khi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ra thông báo vào tháng 4/2021. 9 CLB đã rút lui ngay sau đó, bao gồm cả 6 đội bóng lớn của Anh, và Super League đã buộc phải đình chỉ hoạt động trong vòng 72 giờ sau tuyên bố của UEFA.

Mới đây, Florentino Perez lên tiếng chỉ trích thể thức mới của UEFA Champions League và nhắc lại cam kết của ông với ESL tại Đại hội cổ đông của Real Madrid. Với tuyên bố giải đấu "cần thiết phải trở lại" hơn bao giờ hết.

“Bóng đá đang phải chịu một cuộc khủng hoảng thể chế chưa từng có, ở mọi cấp độ, khắp châu Âu. Vấn đề chính là có hàng loạt HLV hành động mà không nghĩ đến NHM. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để bóng đá một lần nữa có thể truyền cảm hứng cho số lượng NHM lớn nhất trên toàn thế giới".

Bộ 3 siêu đẳng gật đầu, Super League khởi động kế hoạch trở lại 355742
Những đội bóng từng tham gia kế hoạch European Super League trong quá khứ. Ảnh: Internet.

"Bóng đá châu Âu không thuộc về chủ tịch UEFA. Bóng đá Tây Ban Nha không thuộc về chủ tịch La Liga. Bóng đá không phải là độc quyền của riêng ai, bởi vì bóng đá thuộc về tất cả mọi người. Mục tiêu của Super League rất rõ ràng: mang đến cho các CLB điều tốt đẹp nhất có thể, một cuộc thi đúng nghĩa".

"Chúng ta cần áp dụng một lần và mãi mãi, sự tôn trọng tối đa đối với các quy tắc công bằng tài chính. Để đạt được điều này, chúng ta cần các cơ quan quản trị doanh nghiệp hiện đại và minh bạch, phù hợp với thế kỷ 21, tuân theo các nguyên tắc và luật pháp của Châu Âu".

Perez nói thêm: “Chúng tôi đã thấy nhiều ví dụ về các tập đoàn lớn, tưởng chừng như bất khả chiến bại trong lĩnh vực của mình nhưng lại phá sản vì không biết cách hiện đại hóa và thích ứng với thời đại".

Bộ 3 siêu đẳng gật đầu, Super League khởi động kế hoạch trở lại 355743
Phán quyết cuối cùng của Tòa án Công lý sẽ được đưa ra vào tháng 12 tới. Ảnh: Internet.

“Do đó, chúng tôi hy vọng rằng vào ngày 21 tháng 12, khi phán quyết của Tòa án Công lý Châu Âu về vụ việc này được đưa ra, nó sẽ đánh dấu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới, vì lợi ích của bóng đá”.

Cho tới hiện tại, vẫn còn 3 CLB nằm trong nhóm muốn triển khai lại kế hoạch giải đấu Super League, gồm Real, Barcelona và AC Milan, những đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử UEFA Champions League, giải đấu đang nhận rất nhiều chỉ trích vì cơ chế sẽ thay đổi, kể từ mùa giải 2024/25.

Florentino Perez và những chức vô địch UEFA Champions League của Real Madrid. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm