Quảng cáo

Chiến thắng cuối cùng, Messi giành Quả bóng vàng thứ 8?

Thứ tư, 18/10/2023 22:40 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi sẽ giành Quả bóng vàng thứ tám sau khi dẫn dắt Argentina tới thành công ở World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Leo Messi là chủ nhân của Quả bóng vàng 2023, sau khi nhiều nguồn tin rò rỉ từ tờ SPORT được đưa ra trong những ngày gần đây.

Rõ ràng, vinh quang mà El Pulga đã giành được tại Vòng chung kết FIFA Club World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina là quá đủ để xướng tên anh cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Bên cạnh đó, chuỗi thành tích đầy mê hoặc mà siêu sao người Argentina đã trình diễn từ khi cập bến Inter Miami tại kỳ chuyển nhượng hè 2023 vừa qua, đã bổ sung thêm chiến thắng tuyệt đối của anh cho danh hiệu cá nhân cao quý số 1 hiện tại của làng "túc cầu giáo".

Đây sẽ là chiến thắng lịch sử với riêng Messi cũng như lịch sử các kỳ trao giải Quả bóng vàng, bởi M10 sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên nhận vinh danh này mà không còn thi đấu tại bất kỳ một đội bóng thuộc châu Âu nào.

Chiến thắng cuối cùng, Messi giành Quả bóng vàng thứ 8? 343241
Messi cùng Argentina vô địch World Cup 2022 tại Qatar. Ảnh: The Mirror.

Chiến thắng sẽ giúp El Pulga bỏ xa "kình địch truyền kiếp" Cristiano Ronaldo tới 3 danh hiệu.

Cuộc cạnh tranh tưởng chừng như được dự báo sẽ rất khốc liệt với ngôi sao của Man City, Erling Haaland. Khi tiền đạo người Na Uy cũng sở hữu một chuỗi những thành tích khó tin, trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội chủ sân Etihad. Cú ăn 3 lịch sử và thành tích ghi bàn ấn tượng, 52 bàn sau 53 trận.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính mà nhiều chuyên gia dự đoán Messi sẽ là người chiến thắng cuối cùng là bởi trong những cuộc bầu chọn Quả bóng vàng trước đây, người ta luôn đánh giá rất cao thành tích của cầu thủ tại đội tuyển quốc gia, chứ không chỉ riêng tại câu lạc bộ. Điều mà El Pulga đã làm quá xuất sắc trong năm 2022.

Việc Messi thêm một lần giành Quả bóng vàng sẽ không khiến nhiều người bất ngờ, đó sẽ là cái kết tuyệt đẹp cho sự nghiệp của cầu thủ vẫn luôn được xem là tài năng thiên bẩm và trình độ chơi bóng đẳng cấp bậc nhất mọi thời đại mà bóng đá thế giới từng sản sinh ra.

Tuyển Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm