Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Giám đốc điều hành rời MU trước thềm đại chiến tại Cúp C1

Thứ ba, 12/12/2023 18:01 PM (GMT+7)
A A+

Richard Arnold không còn là giám đốc hay 'người có quyền kiểm soát đáng kể' tại Manchester United, giờ đây đã chính thức rời khỏi vai trò Giám đốc điều hành của câu lạc bộ.

Nghe nội dung bài viết

Richard Arnold đã chính thức rời Man United sau 16 năm gắn bó khi CLB chuẩn bị công bố thương vụ đầu tư của Sir Jim Ratcliffe.

Jim Ratcliffe sắp hoàn tất hợp đồng trị giá 1,3 tỷ Bảng của mình cho 25% cổ phần, qua đó tỷ phú người Anh sẽ nắm quyền kiểm soát khía cạnh thể thao MU từ nhà Glazer. Người đứng đầu INEOS dự kiến sẽ thực hiện một số thay đổi lớn, khi trước đó đã chỉ trích CLB vì đã chi "tiền ngu ngốc" cho chuyển nhượng.

Những lãnh đạo MU đầu tiên mất việc là Arnold và Ed Woodward, làm CEO vào tháng 2/2022. Thông báo thực tế đã được công bố vào tháng trước nhưng bây giờ là tin chính thức mới được xác nhận.

Theo các tài liệu trên Companies House, Arnold đã bị cách chức giám đốc vào ngày 8 tháng 12 và không còn là "người có quyền kiểm soát đáng kể" tại CLB. Tổng cố vấn Patrick Stewart của Man United đã thay thế Arnold ở vị trí giám đốc điều hành tạm thời.

Richard Arnold chia sẻ: "Thật là một đặc ân đáng kinh ngạc khi được phục vụ CLB bóng đá tuyệt vời này trong 16 năm qua. Trải qua những thăng trầm, sự cống hiến của tôi là không đổi đối với nhân viên và người hâm mộ đội bóng".

screenshot-16-1702377991.jpg
Richard Arnold chính thức rời Man United. Ảnh: The Mirror.

"Tôi muốn cảm ơn tất cả vì lòng trung thành và sự cam kết, chúc tất cả mọi người tại Man United những điều tốt đẹp nhất cho tương lai".

Trong khi đó, Patrick Stewart đang tìm cách ổn định tình hình đội bóng cho đến khi sự chắc chắn về các khoản đầu tư của Jim Ratcliffe được thông báo chính thức.

Ngoài ra, đồng chủ tịch điều hành Joel Glazer nói thêm: "Tôi muốn cảm ơn Richard Arnold vì sự phục vụ xuất sắc của anh ấy cho Man United trong 16 năm qua và chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai".

"Chúng tôi may mắn có thể sử dụng kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc của Patrick Stewart để cung cấp sự ổn định và tính liên tục tạm thời khi chúng tôi bắt tay vào việc tìm kiếm một CEO thường trực mới".

Đây là thông tin rất vui đối với các fan của MU ngay trước thềm đại chiến với Bayern Munich tại Champions League đêm nay, bởi với thông báo này, gần như ngày Sir Jim Ratcliffe thông báo tiếp quản MU sẽ không còn xa nữa.

Man United tập luyện trước trận gặp Bayern Munich. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm