Quảng cáo

Newcastle khởi đầu tệ hại, Eddie Howe lập tức nhận phán quyết từ giới chủ Ả Rập

Thứ năm, 14/09/2023 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Sau chuỗi thành tích tệ hại khi khởi đầu mùa giải mới đầy thất vọng, Quỹ đầu tư công Ả Rập (PIF) đã lên tiếng về tương lai của Eddie Howe.

Nghe nội dung bài viết

Cho đến thời điểm hiện tại, khi Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra được 4 vòng đấu đầu tiên, "Chích Chòe" vùng Đông Bắc nước Anh đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với chính họ của mùa giải năm ngoái.

Eddie Howe và các học trò chỉ dành được vỏn vẹn 3 điểm sau 4 trận với 1 thắng ở vòng đấu thứ nhất nhưng sau đó là 3 trận thua liên tiếp. Rất nhiều fan hâm mộ đã đặt những câu hỏi xoay quanh tương lai của HLV người Anh, rằng không biết liệu PIF sẽ kiên nhẫn được bao lâu?

Mới nhất, cuối cùng thì giới chủ Ả Rập cũng đã lên tiếng, và phán quyết về tương lai của chiến lược gia 45 tuổi khiến không ít fan hâm mộ bất ngờ.

Newcastle khởi đầu tệ hại, Eddie Howe lập tức nhận phán quyết từ giới chủ Ả Rập 326626
Ông chủ của Newcastle hoàn toàn tin tưởng vào Eddie Howe. Ảnh: Asharq Al-Awsat.

Theo The Telegraph, Howe không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì về tương lai của ông tại St James" Park, bởi Mohammed bin Salman hoàn toàn tin tưởng vào tài năng và những gì HLV người Anh đã làm cho Newcastle trong 2 năm qua.

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng mà Steve Bruce để lại tại The Magpies vào tháng 11 năm 2021, Eddie Howe đã khiến cả nước Anh phải thay đổi suy nghĩ về Newcastle United, từ lối chơi cho đến tham vọng, cũng như sự phát triển thần tốc của một đội bóng vốn chỉ được coi là "kẻ lót đường" tại Ngoại hạng Anh.

Chính HLV người Anh từ đó cũng khẳng định được tài năng và phẩm chất của ông, một chiến lược gia, kiến trúc sư hàng đầu trong thế giới bóng đá hiện đại.

Bằng chứng là cú nước rút không tưởng của "Chích Chòe" trong mùa giải 2021/22 khi đang lo "sốt vó" vì cuộc chiến trụ hạng bỗng dưng khởi sắc và thắng tới 6 trận liên tiếp để rồi sau đó cán đích thứ 11 chung cuộc trên bảng xếp hạng của giải đấu.

Newcastle khởi đầu tệ hại, Eddie Howe lập tức nhận phán quyết từ giới chủ Ả Rập 326627
Eddie Howe đã chứng tỏ rất nhiều điều chỉ sau 1,5 năm dẫn dắt Newcastle. Ảnh: Sky Sports.

Và chỉ một mùa giải sau đó, Newcastle tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi "đá bay" những ông lớn hàng đầu như Liverpool, Chelsea để hiên ngang dành một tấm vé chính thức tham dự cúp C1 châu Âu sau 20 năm dài chờ đợi.

Rõ ràng, với những thành tích cực khủng như thế, khó lòng có thể nghi ngờ về tài năng của Eddie Howe, và việc Mohammed bin Salman hoàn toàn tin tưởng vào chiến lược gia người Anh là hết sức bình thường. Bởi suy cho cùng, 2/3 trận thua của The Magpies đó là Man City và Liverpool.

Eddie Howe tại Newcastle United. (NGUỒN: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm