Quảng cáo

Pep Guardiola dùng 'kế hoàn hảo' để có De Bruyne trước khi đến Man City

Thứ sáu, 08/03/2024 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Fernandinho nói Pep Guardiola đã giúp cầu thủ trị giá 54 triệu Bảng gia nhập Man City một năm trước khi ông trở thành huấn luyện viên của The Citizens.

Fernandinho khẳng định Pep Guardiola đã cố tình từ chối cơ hội ký hợp đồng với Kevin De Bruyne tại Bayern chỉ để có thể làm việc với anh ấy tại Man City.

Khi De Bruyne xé nát Bundesliga tại VFL Wolfsburg, anh đã trở thành một trong những cái tên hot nhất của bóng đá Đức và kết quả là nhiều người kỳ vọng anh sẽ gia nhập gã khổng lồ xứ Bavaria.

Tuy nhiên, Kevin De Bruyne đã quyết định trở lại Anh bằng việc ký hợp đồng với Man City thay vì với CLB Đức, nơi mà anh có mối liên hệ chặt chẽ trước đó. Ngay lập tức, Paul Merson đã chỉ trích Man City khi bỏ ra khoản phí 54 triệu Bảng (Theo Mirror) vào năm 2015.

Tuy nhiên, Fernandinho tiết lộ rằng Pep Guardiola đã cho tương lai với Man City và do đó, ông ấy đã đảm bảo rằng Bayern không ký hợp đồng với Kevin De Bruyne để có thể quản lý tuyển thủ Bỉ tại Etihad.

i-1709863827.jpg
Pep Guardiola và Kevin De Bruyne là 2 nhân tố chính tạo nên thành công của Man City trong gần 1 thập kỷ qua. Ảnh: ESPN.

“Ông ấy [Pep Guardiola] đã ở Bayern và Kevin De Bruyne ở Wolfsburg. Bộ phận trinh sát của Bayern nói: "Chúng tôi đang quan sát cậu bé này, bạn nghĩ sao về việc đưa cậu ấy đến đây?" Pep nói, "Không, không, không, tôi không muốn anh ấy, tôi không nghĩ anh ấy sẽ phù hợp với đội", một năm trôi qua, De Bruyne tới City", anh nói trên Podcast Denilson Show.

“Một năm nữa sau, Pep Guardiola đến Man City. Hiểu rồi? Ông ấy biết mình sẽ tới City và gửi De Bruyne đến đó”.

Tất nhiên, trong mùa giải đầu tiên của De Bruyne ở The Citizens mùa giải 2015/16, anh đã làm việc với Pellegrini và không thực sự thành công cho lắm. Fernandinho cũng khẳng định rằng đó là bản lề và khởi đầu khi làm quen lại với bóng đá Anh, trước khi "trở mình" mạnh mẽ và cùng HLV 53 tuổi tạo ra một đế chế đáng nhớ bậc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Kevin De Bruyne tập luyện tại Man City. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm