Quảng cáo

4 lí do khiến Real Madrid có thể thua ngay trong trận ra quân Champions League

Thứ ba, 19/09/2023 18:27 PM (GMT+7)
A A+

Dù chỉ phải tiếp đón một đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Union Berlin, thế nhưng Real Madrid hoàn toàn có thể phải trắng tay ngay ở lượt trận mở màn Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Real Madrid sẽ bước vào lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2023/24 khi tiếp đón Union Berlin trên sân nhà. Dù là đội bóng giàu thành tích bậc nhất tại đây và chỉ phải tiếp đón đối thủ mới lần đầu tham dự, thế nhưng không phải là không có nguy cơ Los Blancos phải trắng tay ngay tại Bernabeu. Sau đây chính là 4 lý do để Union Berlin có thể đánh bại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Giải đấu của những bất ngờ

Trong quá khứ, không ít lần người hâm mộ chứng kiến kịch bản "chàng tí hon David hạ gục gã khổng lồ Golliath. Chiến thắng 2-1 của Bronby trước Bayern Munich mùa 1998/99 hay Celtic đánh bại Barcelona năm 2012 chính là động lực để đội bóng nước Đức có thể gây nên bất ngờ dù tỷ lệ là rất thấp. Hơn nữa, mùa trước một đại diện khác của Bundesliga là RB Leipzig cũng từng đánh bại Real Madrid nên trong bóng đá, không có chuyện gì là không thể xảy ra.

Union Berlin cũng sở hữu những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm tại C1

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Union Berlin đã chiêu mộ 2 cầu thủ dày dặn kinh nghiệm tại Champions League là Leonardo Bonucci và Robin Gosens. Đây đều là những cái tên quá quen mặt đối với khán giả Serie A thường xuyên theo dõi giải đấu hàng đầu châu lục, ít nhiều kinh nghiệm của 2 cái tên này sẽ được phát huy ở trận đấu tới.

4 lí do khiến Real Madrid có thể thua ngay trong trận ra quân Champions League 329274
Gosens và Bonucci là 2 cầu thủ của Berlin có kinh nghiệm tại Champions League. Nguồn: Internet

Dàn cầu thủ chất lượng và ổn định

Union Berlin dù mới chỉ thăng hạng từ mùa 2019/20 nhưng đã nhanh chóng định hình được lối chơi và con người, hệ quả là đội bóng thủ đô nước Đức tiến bộ dần qua từng mùa giải và có được tấm vé tham dự Champions League lần đầu trong lịch sử. Ở mùa giải năm nay, họ tiếp tục chứng minh được rằng mình không phải là hiện tượng khi tiếp tục chễm chệ trên top đầu BXH Bundesliga nên hứa hẹn sẽ mang đến bất ngờ lớn.

Union Berlin quá hiểu Bellingham

Jude Bellingham trước khi chuyển tới Real Madrid thi đấu chính là cầu thủ của Borussia Dortmund - đội bóng cũng chơi tại Bundesliga. Ở vòng 10 giải VĐQG Đức mùa trước chạm trán Dortmund, HLV Fischer đã thiết lập lối chơi chặt chẽ để khóa chặt cầu thủ sinh năm 2003. Hệ quả là Union Berlin đã giành chiến thắng trước đội bóng vùng Ruhr với tỷ số 2-0. Giờ đây Bellingham đang là cầu thủ quan trọng của Los Blancos, Union Berlin có thể áp dụng "bài vở cũ" của mình.

4 lí do khiến Real Madrid có thể thua ngay trong trận ra quân Champions League 329277
Union Berlin từng kiềm tỏa tốt Jude Bellingham khi còn thi đấu tại Dortmund. Nguồn: Getty

Những lý do đó chắc chắn vẫn chưa thể so được với những lợi thế quá lớn mà Real Madrid đang sở hữu. Thế nhưng có một điều chắc chắn là trận đấu sẽ không diễn ra theo hướng một chiều dù thành tích tại đấu trường châu lục giữa 2 đội là trái ngược hoàn toàn.

Mùa giải thứ 5 của Ancelotti tại Real Madrid. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm