Quảng cáo

Bayer Leverkusen đi vào lịch sử Bundesliga với chức vô địch bất bại

Thứ bảy, 18/05/2024 23:10 PM (GMT+7)
A A+

Trận thắng trước Augsburg đã khép lại một mùa giải đầy đặc biệt với thầy trò Xabi Alonso, một mùa giải đáng nhớ với rất nhiều bàn thắng muộn, những khoảnh khắc trở về từ cõi chết để vô địch bất bại.

Nghe nội dung bài viết

Trong suốt 120 năm thành lập, xây dựng và phát triển câu lạc bộ, Bayer Leverkusen đã từng là bến đỗ của rất nhiều danh thủ như Ballack, Kroos hay Berbatov,… Có người đến, có người đi, nhưng chức vô địch Bundesliga vẫn chưa một lần tìm đến với đội bóng này.

Xabi Alonso đến giữa những nghi ngờ về tài cầm quân của ông, khi những gì Alonso làm việc chỉ dừng lại ở việc huấn luyện những cấp độ trẻ. Một Leverkusen đang gặp nhiều khủng hoảng lại tìm về một HLV tay mơ, chưa có kinh nghiệm ở một đấu trường tham vọng, nhịp độ nhanh và phóng khoáng như Bundesliga.

Bayer Leverkusen – Nhà vô địch bất khả chiến bại 465024
Xabi Alonso góp công lớn trong chức vô địch bất bại của Leverkusen. Ảnh: X

Nhưng những gì Alonso làm được còn nhiều hơn tất cả những điều mà người hâm mộ có thể tưởng tượng được. Từ việc ông hồi sinh Florian Wirtz sau khi cậu bị chấn thương nặng tưởng chừng đã mất cả sự nghiệp, cho đến việc xây dựng một lối chơi hiện đại, toàn diện trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Ít ai ngờ rằng đây lại là phát kiến của một HLV còn non kinh nghiệm thực chiến, và nó khẳng định được phẩm chất của Xabi Alonso trong việc cầm sa bàn: quan sát tinh tế, tính toán đường đi nước bước hiệu quả.

Chiến thắng trước Augsburg đã ghi tên Bayer Leverkusen trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Bundesliga vô địch bất khả chiến bại với 28 chiến thắng và 6 trận hoà. Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu mà thầy trò Xabi Alonso đã cố gắng giành được cho đến vòng đấu cuối cùng, và nó xứng đáng với những gì cựu tiền vệ Real Madrid thể hiện trên băng ghế huấn luyện.

Không ngủ quên trên chiến thắng, Leverkusen hướng đến cú ăn ba bất bại

Thành tích bất bại của Leverkusen sẽ tiếp tục được nối dài nếu đội bóng này giành được chức vô địch Europa League vào ngày 23/5 tới. Bayer Leverkusen sẽ có cuộc chạm trán với Atalanta ở Ireland. Đây được dự đoán là trận đấu khó khăn khi Atalanta đã dày dặn kinh nghiệm ở các đấu trường châu Âu.

Bayer Leverkusen – Nhà vô địch bất khả chiến bại 465021
Sau khi giành đĩa bạc, Leverkusen hướng đến cú ăn ba bất bại. Ảnh: X

Sau khi Europa League khép lại, Bayer Leverkusen tiếp tục còn một trận chung kết cúp Quốc gia Đức, đối thủ là CLB tới từ giải Hạng nhì Kaiserslautern. Được đánh giá cao hơn rất nhiều, song thách thức mà Leverkusen có thể gặp phải đó là vấn đề về thể lực khi trận Chung kết Europa League trước đó nhiều khả năng sẽ là một cuộc đấu không khoan nhượng về khoản đua thể lực giữa hai đội.

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm