Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Tiền vệ đẳng cấp Arsenal và Barcelona giã từ sự nghiệp

Thứ tư, 15/11/2023 06:10 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền vệ của Arsenal và Barcelona là Alexander Song chính thức nói lời chia tay sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 36.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tiền vệ Alexander Song đã chính thức tuyên bố về việc giã từ sự nghiệp thi đấu của mình. Đi đến quyết định này, tiền vệ người Cameroon đã có những chia sẻ vô cùng cảm động trên trang cá nhân Instagram của mình.

"Thật vô cùng đau lòng khi đã đến lúc tôi phải treo giày. Hành trình của tôi bắt đầu ở Yaoundé (thủ đô Cameroon) khi còn là một đứa trẻ, chơi bóng với đôi chân trần trên nền sỏi cứng, thế nhưng điều đó đã cho tôi sức mạnh và lòng can đảm để có được ngày hôm nay."

"Khi chuyển đến Pháp và chơi cho Bastia , tôi nghĩ mình đã đạt được thành tựu lớn nhất. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu bởi tôi đã được chơi bóng tại Arsenal và Barcelona - ​​hai trong số những câu lạc bộ vĩ đại nhất thế giới. Rất nhiều người đã giúp đỡ tôi, tôi sẽ mãi mãi biết ơn điều đó."

"Tất nhiên Charlton, West Ham, Rubin KazanSion và Arta/Solar 7 sẽ luôn ở trong trái tim tôi và cảm thấy may mắn với rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời này. Cuối cùng, xin cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong suốt chặng đường, tôi sẽ trân trọng tất cả mọi thứ. Hy vọng sẽ sớm gặp lại tất cả các bạn."

CHÍNH THỨC: Tiền vệ đẳng cấp Arsenal và Barcelona giã từ sự nghiệp 356567
Alexander Song chính thức nói lời từ giã sự nghiệp. Nguồn: Instagram

Trong 5 năm kể từ 2007 đến 2012, Alexander Song chính là cầu thủ không thể thiếu của Arsenal dưới thời Arsene Wenger, cầu thủ người Cameroon ghi 10 bàn thắng và cung cấp 23 đường kiến ​​tạo trong 204 trận cho Pháo Thủ. Đỉnh cao nhất của Song chính là năm 2012 khi đánh bại Yaya Toure và Didier Drogba để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi.

Song chuyển tới Barcelona vào mùa 2012/13 với giá 19 triệu Euro nhưng không để lại quá nhiều dấu ấn và trở lại Premier League 4 năm sau đó. Từ 2016, cầu thủ sinh năm 1987 phiêu bạt tới Nga, Thụy Sĩ và trở lại châu Phi năm 2020.

Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, Song đã có 4 pha kiến ​​tạo trong 47 trận cho Cameroon, đại diện cho đất nước lục địa đen tham dự 2 kỳ World Cup và 2 Cúp các quốc gia châu Phi.

Alexander Song tại Barcelona. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm