Quảng cáo

Cựu sao EPL nối gót Ronaldo sang Ả Rập, thừa nhận sự thật khó chối cãi

Chủ nhật, 10/12/2023 18:34 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Ruben Neves mới đây đã tiết lộ lý do vì sao mình lại chuyển tới Ả Rập Xê Út thi đấu thay vì tiếp tục chinh chiến đỉnh cao tại châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Tiền vệ Ruben Neves của Al Hilal mới đây đã thừa nhận rằng yếu tố tài chính là nguyên nhân khiến anh tái hợp với người đồng hương Cristiano Ronaldo ở giải Saudi Pro League giàu có. Giải thích với BBC lý do tại sao chọn rời bóng đá châu Âu ở độ 26, Neves nói:

"Tất nhiên một trong những yếu tố quan trọng nhất là tiền, bạn không thể phủ nhận điều đó. Nhưng như vậy chắc chắn là chưa đủ để thuyết phục tôi. Khi họ trình bày với tôi dự án phát triển giải đấu, đó là một dự án rất lớn và khiến tôi phải suy nghĩ. Tôi nghĩ mọi người không biết đất nước và bóng đá ở đây đang phát triển như thế nào. Chắc chắn nó sẽ còn tiến xa trong vài năm nữa. Tôi tin rằng trong hai năm nữa, ba năm nữa, đó sẽ là một giải đấu tuyệt vời."

neves1-1702207864.jpg
Neves thừa nhận mình chuyển tới Ả Rập nhờ mức đãi ngộ khủng. Nguồn: Getty

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã từ Wolverhampton Wanderers tại EPL chuyển tới tới đội ĐKVĐ Saudi Pro League là Al Hilal với mức phí chuyển nhượng được cho là 55 triệu Euro. Đó có thể coi là lựa chọn bất ngờ bởi Neves vẫn đang trong độ chín của sự nghiệp và được rất nhiều ông lớn săn đón nhưng vẫn lựa chọn sang giải đấu mà nhiều người cho là sẽ tới khi bước qua sườn dốc sự nghiệp.

Theo Fox Sports, cầu thủ 26 tuổi này đang kiếm được 300 nghìn Euro miễn thuế mỗi tuần tại đội dẫn đầu SPL, gấp 5 lần so với mức lương hàng tuần 50.000 bảng Anh ( 58.000 Euro) tại Molineux. Đó rõ ràng là con số mơ ước của nhiều cầu thủ không chỉ cho cá nhân mà còn là cho gia đình.

Dù vậy thì Neves đã chứng minh rằng mình tới Trung Đông không chỉ để kiếm tiền mà còn chơi bóng nghiêm túc. Neves đã có một khởi đầu đầy hứng khởi ở câu lạc bộ mới của mình, ghi được 3 pha kiến ​​tạo trong 21 trận trên mọi đấu trường. Anh cũng cùng với Milinkovic Savic tạo ra hàng tiền vệ trong mơ của Al Hilal và thống trị BXH lúc này.

Endrick: "Messi là cầu thủ xuất sắc nhưng tôi là fan Cristiano Ronaldo." Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm