Quảng cáo

Harry Kane gật đầu, chuẩn bị cập bến đội bóng vĩ đại nước Đức

Thứ sáu, 11/08/2023 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Thương vụ Harry Kane tới Bayern Munich giờ đây chỉ còn là vấn đề thời gian bởi các bên đều đã tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán.

Nghe nội dung bài viết

Hàng loạt tờ báo lớn đưa tin Harry Kane đã chính thức đồng ý chuyển đến Bayern Munich, trước đó đội chủ sân Allianz Arena đã nhận được sự chấp thuận tới từ CLB chủ quản của Kane là Tottenham. Mọi thứ đều xong xuôi và giờ chỉ còn chờ Tottenham chấp thuận cho Harry Kane tới Đức kiểm tra y tế mà thôi.

Bayern Munich đã theo đuổi Harry Kane trong suốt mùa hè vừa qua, qua nhiều lần bị từ chối thì cuối cùng chủ tịch Daniel Levy không thể cưỡng lại được con số khổng lồ mà đội bóng nước Đức đưa ra. Cụ thể, Tottenham sẽ nhận được 86 triệu Bảng kèm theo các phụ phí có thể lên tới gần 20 triệu Bảng. Đây cũng là con số kỷ lục mà Bayern chi ra cho một cầu thủ.

Harry Kane gật đầu, chuẩn bị cập bến đội bóng vĩ đại 312495
Daniel Levy đã chấp nhận bán Kane sau nhiều lần từ chối Bayern. Nguồn: Talksport

Theo nhà báo David Ornstein, hợp đồng của Harry Kane với Bayern Munich có thời hạn 4 năm. Thủ quân đội tuyển Anh sẽ nhận được mức lương lên tới 415 nghìn Bảng/ tuần - con số này gấp đôi so với thu nhập của Kane tại Tottenham.

Đây là lựa chọn hoàn toàn hợp lý của Tottenham, Harry Kane chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng thành London và không có dấu hiệu ký hợp đồng mới. Ban đầu, chủ tịch Daniel Levy định giá tiền đạo sinh năm 1993 lên tới 120 triệu Bảng, thế nhưng nguy cơ mất trắng Kane vào mùa hè năm sau dần hiện hữu. Chính vì thế, Tottenham đã chấp nhận "xuống nước" và sẵn sàng chia tay tiền đạo người Anh.

Harry Kane gật đầu, chuẩn bị cập bến đội bóng vĩ đại 312490
Kane vẫn xếp sau Alan Shearer về số bàn thắng tại Premier League. Nguồn: Sky Sports

Harry Kane hiện đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tottenham với 280 bàn sau 435 trận khoác áo đội chủ sân Tottenham Hotspurs Stadium. 213 bàn tại Premier League cũng giúp cho tiền đạo người Anh xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù, kém huyền thoại Alan Shearer 47 bàn.

Sự ra đi của Kane chắc chắn sẽ khiến cho các cổ động viên Tottenham thất vọng, song sự nghiệp lừng lẫy của tiền đạo người Anh vẫn thiếu những danh hiệu nên hành động này là hoàn toàn dễ hiểu.

4 bàn thắng của Kane trong trận giao hữu của Tottenham. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm