Quảng cáo

Liverpool có cách thay thế Salah mà không tốn 1 xu

Thứ sáu, 29/12/2023 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool có thể vắng Mohamed Salah trong vòng 1 tháng nhưng The Kop đã có phương án thay thế không thể tuyệt vời hơn.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của chân sút số 1 Mohamed Salah trong giai đoạn giữa tháng 1 cho tới giữa tháng 2, cầu thủ 31 tuổi sẽ cùng đội tuyển Ai Cập tham dự AFCon 2023 (cúp vô địch bóng đá châu Phi). Đó chắc chắn sẽ là tổn thất không hề nhỏ cho đội chủ sân Anfield bởi sự có mặt của Salah trên hàng công vẫn luôn quan trọng, bất chấp HLV Jurgen Klopp có nhiều phương án thay thế chất lượng.

Tuy nhiên trong trường hợp đã hết nhân tố để thay thế, Liverpool vẫn còn một cách tuyệt vời mà không cần phải mua sắm ở phiên chợ mùa đông sắp tới. Đó chính là gọi lại tiền đạo trẻ Fabio Carvalho, cầu thủ người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu tại RB Leipzig dưới dạng cho mượn. Gia nhập Liverpool năm 2022 từ Fulham, cầu thủ chạy cánh sinh năm 2002 vẫn chưa có nhiều cơ hội thể hiện tại Anfield và đã được đem cho mượn.

gettyimages-1244644041-scaled-1703824818.jpg
Fabio Carvalho rất có thể sẽ được gọi trở lại Liverpool giai đoạn này. Nguồn: Internet

Theo ECHO, Liverpool cũng đang lên kế hoạch về việc gọi Carvalho trở lại Anfield. Tình hình của cầu thủ này  khó có thể được cải thiện sớm khi Leipzig đang có ý định chiêu mộ tiền vệ tấn công Eljif Elmas của Napoli, điều này có thể đẩy Carvalho lên băng ghế dự bị.

Dù chỉ trao một số ít cơ hội ở mùa trước tại Liverpool song Carvalho ít nhiều cũng gây được ấn tượng, đáng chú ý nhất là trong các trận đối đầu với Bournemouth và Newcastle vào tháng 8 năm 2022, cựu cầu thủ Fulham đã có 2 pha lập công khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. 

Nhìn chung, Carvalho khi trở lại Liverpool cũng chỉ có thể đóng vai trò dự bị cho những Gakpo hay Jota nhưng đó vẫn là một nhân tố quan trọng thời điểm này. Lữ đoàn đỏ hiện đang xếp thứ nhất tại Premier League với 42 điểm sau khi Arsenal bất ngờ sảy chân ở vòng đấu vừa qua, Jurgen Klopp rất cần đội hình được duy trì bề dày lực lượng trong giai đoạn này.

2 năm trước, Liverpool cũng từng vắng mặt bộ đôi Mane và Salah ở giai đoạn này nhưng vẫn có thành tích khá tốt. Đáng tiếc, Man City đã xuất sắc hơn một chút để đăng quang ở những vòng cuối với điểm số sát sao.

Salah và Tsimikas đánh giá phong cách thời trang của đồng đội Liverpool. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm