Quảng cáo

Roberto Firmino: Tiền đạo 'không giỏi ghi bàn' chơi trận cuối tại Anfield

Thứ bảy, 20/05/2023 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo với lối chơi độc đáo Roberto Firmino sẽ chơi trận cuối cùng tại sân Anfield với Aston Villa vào lúc 21h hôm nay theo giờ Việt Nam. Với những gì đã làm được tại Liverpool, anh xứng đáng được NHM của Lữ đoàn đỏ tôn vinh.

Nghe nội dung bài viết

Đến với Liverpool từ Hoffenheim vào mùa hè năm 2015 với mức giá 29 triệu bảng, Firmino nhanh chóng trở thành sự lựa chọn ưa thích của Jurgen Klopp cho vị trí tiền đạo cắm. Đến nay, chân sút sinh năm 1991 đã ghi 109 bàn thắng, 72 đường kiến tạo sau 361 trận ra sân, đồng thời giành nhiều danh hiệu cao quý như Premier League, UEFA Champions League, FIFA Club World Cup, FA Cup và Carabao Cup. Anh đã được NHM Liverpool xem như là huyền thoại của đội bóng sau 8 năm gắn bó.

Trận đấu cuối cùng của tiền đạo 'không giỏi ghi bàn' tại sân Anfield 282368
Firmino là huyền thoại của Liverpool (Ảnh: Internet)

Ngoài việc là huyền thoại của Liverpool, Roberto Firmino còn được biết đến là 1 cầu thủ có phong cách chơi bóng rất độc đáo. Điều đó được thể hiện rõ qua cách anh xử lý bóng, lối chơi giàu sức sáng tạo và sự miệt mài trên sân. Anh có thể chơi tốt ở nhiều vai trò khác nhau, từ hộ công cho đến tiền vệ tấn công nhưng thường xuyên được sử dụng nhất ở vai trò trung phong cắm. Điều đặc biệt, tuy là tiền đạo cắm nhưng Firmino không quá giỏi trong việc ghi những bàn thắng. Thay vào đó, anh luôn sẵn sàng đá lùi sâu, chạy chỗ tạo khoảng trống để cho 2 tiền đạo cánh của Liverpool khi đó là Sadio Mane và Mohamed Salah băng lên dứt điểm. Cả Mane và đặc biệt là Salah đã được hưởng lợi rất nhiều từ lối chơi thầm lặng này của tiền đạo người Brazil. Việc sẵn sàng đá lùi sâu để kết nối với các đồng đội của Firmino là một trong những yếu tố chính giúp Liverpool gặt hái được nhiều thành công trong vài năm gần đây. 

Firmino sẽ 32 tuổi vào tháng 10, vì vậy mà tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của Liverpool đã giảm đáng kể ở mùa giải này. Tiền đạo người Brazil có 33 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Liverpool, nhưng đa phần đều xuất phát từ băng ghế dự bị. Anh đã để mất suất đá chính vào tay của Darwin Nunez và sau này là Cody Gakpo. Tuy vậy, tiền đạo người Brazil vẫn chứng tỏ được giá trị của 1 “siêu dự bị”, với 11 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. 

Với việc đóng góp vào lối chơi cho Liverpool ngày càng suy giảm, Firmino đã quyết định sẽ ra đi vào mùa hè này. Liverpool đã không còn đua tranh được với Man City trong mùa giải năm nay, thế nên họ sẽ chia tay 1 vài cầu thủ trong kì chuyển nhượng tới. Tuy nhiên, Firmino không phải là cái tên mà Jurgen Klopp muốn để mất. HLV người Đức thừa nhận rằng ông đã bị “ngạc nhiên” trước quyết định này và mong đợi Firmino gia hạn thêm một năm nữa nhưng anh vẫn thấy rằng đây chính là thời điểm thích hợp để rời đi.

Trận đấu cuối cùng của tiền đạo 'không giỏi ghi bàn' tại sân Anfield 282371
Tiền đạo người Brazil sẽ rời sân Anfield vào mùa hè này (Ảnh: Internet)

Với những gì đã làm, Roberto Firmino thực sự là 1 huyền thoại của Liverpool. Tiền đạo “không giỏi ghi bàn” này được NHM Lữ đoàn đỏ yêu thích bởi lối chơi thầm lặng, tận tâm cùng tính cách hòa đồng và nụ cười thân thiện. Trong trận đấu cuối cùng tại sân Anfield này, sẽ thật tuyệt vời nếu như Firmino lập công và giúp Liverpool giành chiến thắng để tiếp tục đua tranh với Man United cho tấm vé tham dự Champions League mùa tới.

Màn trình diễn của Liverpool tại Champions League năm nay - FPT Bóng Đá

.

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm