Quảng cáo

Man Utd bất ngờ khó bán Harry Maguire vì tăng lương

Thứ năm, 06/07/2023 17:12 PM (GMT+7)
A A+

Việc Harry Maguire được tăng lương sau khi Manchester United đủ điều kiện tham dự Champions League đang khiến việc bán hậu vệ này trở nên khó khăn hơn.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải trước, đội hình Manchester United dưới sự dẫn dắt HLV Ten Hag đã thi đấu khá thành công và giành được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.  Điều đó có nghĩa là đội chủ sân Old Trafford sẽ có mặt ở Champions League mùa sau. Cả đội hình Manchester United đã được thưởng bằng việc tăng lương đáng kể. Trong số đó có cả trung vệ đội trưởng Harry Maguire.

Trung vệ sinh năm 1993 đã mất vị trí đá chính của mình dưới thời huấn luyện viên Ten Hag sau chuỗi phong độ thi đấu tệ hại. Việc trung vệ 80 triệu chia tay đội bóng thành Manchester đã được dự đoán từ trước. Tuy nhiên, việc tăng lương sẽ hạn chế những bến đỗ tiềm năng của Maguire.

Ít có đội bóng nào chấp nhận trả mức lương khủng như những gì Maguire đang được nhận ở MU. Maguire cũng khó có khả năng giảm lương để rời câu lạc bộ. Vấn đề lương thưởng sẽ là một rào cản lớn ngăn Maguire rời Manchester United.

Ngoài vấn đề lương thưởng, Ten Hag cũng cần bán Maguire để có tiền mua sắm trên TTCN. Theo The guardian, giá trị của Maguire được định giá chỉ còn 30-40 triệu bảng do vấn đề tuổi tác và chuỗi phong độ tệ hại đã thể hiện gần đây.

Dự Champion League,  Manchester United đau đầu tìm bến đỗ cho trung vệ đắt 300145
Mu muốn bán Maguire và Fred trong TTCN hè năm nay (Nguồn: Internet)

Ten Hag chỉ được giới chủ Manchester United cấp 120 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Gần một nửa trong số đó đã được chi cho thương vụ mua Mason Mount với giá 60 triệu bảng từ Chelsea. Điều này có nghĩa là HLV người Hà Lan phải bán bớt cầu thủ để có tiền mua về thêm một thủ môn và một tiền đạo gia cố sức mạnh đội hình.

Ngoài Maguire, Fred và Athony Alanga cũng nằm trong diện thanh lý. Nếu bán thành công ba cầu thủ trên, Ten Hag sẽ thu về số tiền khoảng 100 triệu bảng. Cộng với tiền còn lại được cấp, Ten Hag có thể sắm thêm một tiền đạo, một thủ môn và một trung vệ thay thế Maguire.

Tương lai bất định của Maguire (Nguồn: Internet)
Author Thethao247.vn Thế Anh / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm