Quảng cáo

Giành chiến thắng, Arteta vẫn làm học trò cưng bẽ mặt

Thứ hai, 18/09/2023 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Arteta vừa có một quyết định bất ngờ khi thay thế thủ thành số 1 của họ là Ramsdale bằng tân binh Raya. Điều này đã nhận rất nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal vừa có chiến thắng khó khăn trên sân Goodison Park của Everton, qua đó giành trọn 3 điểm và vẫn đang bám đuổi sát sao ngôi đầu của Manchester City. 

Mặc dù có được điều mình mong muốn nhưng huấn luyện viên của Arteta đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích vì những quyết định về nhân sự của mình.

Mới đây nhà báo nổi tiếng, Piers Morgan đã lên án HLV Mikel Arteta của Arsenal vì đã "làm bẽ mặt" Aaron Ramsdale, khi ông loại tuyển thủ người Anh khỏi vị trí số 1 mà không có một lý do chính đáng.

Nhà báo này viết trên Twitter: "Tôi không hiểu Ramsdale đã làm gì để mất vị trí? Havertz bị loại vì đá không tốt nhưng còn Ramsdale thì sao. Tại sao lại làm bẽ mặt anh ấy? Tôi không tin vào việc một đội bóng có 2 thủ môn hàng đầu mà không biết ai là số 1".

Giành chiến thắng, Arteta vẫn làm học trò cưng bẽ mặt 328328
Ramsdale đã bị mất vị trí vào tay thủ môn tân binh Raya (Nguồn: Getty)

Quyết định này của Arteta thực sự đã làm các cổ động viên bất ngờ, Ramsdale đã thi đấu tốt trong trận Arsenal thắng MU 3-1 tại vòng 4. Thế nhưng sang vòng 5 anh lại bất ngờ nhìn thủ môn tân binh của đội bóng lấy đi vị trí của mình trong khung gỗ.

Thủ thành người Tây Ban Nha, David Raya đã có trận ra mắt đầu tiên cùng Pháo thủ trước Everton. Thủ môn của Brentford đã có một trận đấu ổn khi chơi bóng tự tin và làm chủ khu vực 16m50.

Một màn trình diễn tốt từ Raya càng khiến Arteta bảo vệ quyết định của mình. Arteta nói: "Điều đó giống như trường hợp của Fabio và Havert, bạn cũng có thể thấy Gabriel Jesus dự bị cho Nkeitiah.  Rõ ràng Jesus rất tốt, rất nhiều danh hiệu, hơn bất kỳ ai, kể cả tôi, thế nhưng tôi chưa bao giờ nhận được câu hỏi về anh ấy."

HLV người Tây Ban Nha nói thêm: "Tôi không thể cho hai cầu thủ cùng vị trí chơi 1 lúc, Raya có những phẩm chất tuyệt vời và Ramsdale cũng vậy, chúng tôi phải tận dụng chúng."

Như vậy, ý đồ của HLV trưởng Arsenal là muốn luân phiên sử dụng 2 thủ môn của ông. Rõ ràng đây là điều mà ít có đội bóng lớn nào tại Ngoại hạng Anh đang làm. Pháo thủ hiện có chuỗi phong độ tốt  nhưng chỉ một quyết định sai lầm có thể làm cho nội bộ đội bóng gặp vấn đề và lúc đó mọi rắc rối sẽ dần trở nên phức tạp hơn.

Các cầu thủ Arsenal đang tập luyện (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm