Quảng cáo

HLV Postecoglou làm nên lịch sử với Tottenham tại Premier League

Thứ hai, 11/03/2024 00:02 AM (GMT+7)
A A+

HLV Tottenham Postecoglou đã cùng Tottenham phá đi cái dớp thua cuộc trước đội bóng của Unai Emery.

Huấn luyện viên Tottenham Hotspur Ange Postecoglou đã làm nên lịch sử Premier League khi đội bóng của ông đánh bại Aston Villa vào Chủ nhật. Rất ít người đoán trước được Aston Villa sẽ thua tận tới 4 bàn trước Tottenahm sau những pha lập công của James Maddison, Brennan Johnson, Son Heung-min và Timo Werner.

Thất bại không chỉ khiến cuộc đua vô địch Champions League tuột khỏi tay Villa mà còn chấm dứt kỷ lục ấn tượng do HLV Emery nắm giữ. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha trước đây chưa bao giờ thua trận nào trước Spurs, thắng 4 trong 6 lần gặp nhau trước đó và hòa 2 lần.

Mauricio Pochettino, Antonio Conte và Ryan Mason đều thất bại trong việc dẫn dắt Spurs giành chiến thắng ở Premier League trước Arsenal và Villa do Emery quản lý, điều đó có nghĩa là Postecoglou là người đầu tiên đạt được thành tích này.

Aston Villa đã có một khởi đầu mùa giải mạnh mẽ với sự xuất sắc của tiền đạo Ollie Watkins nhưng hiện chỉ thắng 4 trong 8 trận đấu ở giải VĐQG vào năm 2024.

downloaderla-65eddfef97afe-1710088780.jpg
 Son Heung Min tỏa sáng trong màu áo Tottenham (Nguồn: Internet)

Đội bóng của Emery không thể ghi bàn sau hai trận trong ba ngày, sau khi họ hòa 0-0 với Ajax ở trận lượt đi vòng 16 đội Europa Conference League vào thứ Năm. Tottenham hiện đã giành chiến thắng liên tiếp sau trận thua trên sân nhà trước Wolves vào tháng trước.

Emery sẽ hy vọng đội bóng của ông có thể trở lại mạch chiến thắng khi Ajax đến thăm Villa Park vào thứ Sáu tại trận lượt về Europa Conference.

Ở chiều ngược lại, chiến thắng trước Aston Villa giúp đoàn quân của Postecoglou thu hẹp cách biệt với Aston Villa xuống còn 2 điểm và chơi ít hơn 1 trận. Khả năng dự Champions League của Tottenham đang tươi sáng hơn bao giờ hết. Đặc biệt là khi Son Heung Min đang có phong độ cao. Kể từ đầu năm 2022, cả 6 trường hợp một cầu thủ Spurs trực tiếp tham gia vào 3 bàn thắng trở lên trong một trận đấu ở Premier League đều thuộc về Son Heung-Min (1 bàn và 2 kiến ​​tạo hôm nay). 

Các cầu thủ Tottenham tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm